Thế giới

Du lịch giúp Nhật Bản đạt thặng dư lần đầu tiên kể từ 1970

Thứ Hai | 23/06/2014 12:29

Số du khách nước ngoài đến Nhật có thể đạt kỷ lục trong năm 2014 nhờ đồng yên suy yếu và quy định cấp visa được nới lỏng.
Theo số liệu thu thập được, lần đầu tiên trong 44 năm, chi tiêu của du khách đến Nhật Bản trong tháng 4 vượt chi tiêu của dân Nhật Bản du lịch ở nước ngoài.

Biểu đồ của ngày cho biết, doanh thu du lịch của Nhật đạt thặng dư ròng lần đầu tiên kể từ năm 1970 nhờ đồng yên giảm 16% so với USD kể từ khi ông Shinzo Abe nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản hồi tháng 12/2012.

Gafin

Biểu đồ cũng so sánh tổng số du khách nước ngoài tới Nhật Bản và tới các nước láng giềng như Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc và Trung Quốc.

5 tháng đầu năm 2014, số du khách nước ngoài tới Nhật Bản đạt 5,2 triệu lượt, phần lớn từ Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc. Công ty du lịch lớn nhất Nhật Bản JTB dự báo, số khách du lịch tới nước này năm 2014 sẽ tăng lên 11,8 triệu người.

Chính quyền Abe đang nỗ lực để thu hút khoảng 30 triệu lượt khách/năm vào năm 2030. Nhật Bản sẽ nới lỏng quy định cấp visa cho một số nước như Indonesia và Việt Nam; đồng thời, lên kế hoạch tăng cường xây dựng các cửa hàng miễn thuế trên cả nước.

Koya Miyamae, chuyên gia kinh tế tại công ty chứng khoán SMBC Nikko, nhận định, thu nhập của các nước châu Á ngày càng tăng, thúc đẩy nhu cầu nghỉ dưỡng và du lịch ở nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Du lịch phát triển không chỉ thúc đẩy doanh số bán lẻ mà còn củng cố các lĩnh vực khác nhờ nhu cầu hàng hóa nội địa tăng mạnh.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày