Thế giới

EU thông qua lệnh trừng phạt mới đối với Nga

Thứ Bảy | 06/09/2014 09:04

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso xác nhận, các biện pháp trừng phạt mới bắt đầu có hiệu lực vào thứ 2 tuần sau.
Rạng sáng nay 6/9 theo giờ Việt Nam, AFP đưa tin các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất ở cấp độ các đại sứ, về việc tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga do trách nhiệm của Nga trong vấn đề khủng hoảng ở Ukraine. Các biện pháp trừng phạt mới này bắt đầu có hiệu lực vào thứ 2 (ngày 8/9) tới.

Xác nhận các biện pháp mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ thứ 2, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy còn cho biết, lệnh trừng phạt mới "cũng sẽ củng cố thêm cho nguyên tắc mà các biện pháp trừng phạt của EU đang hướng đến việc thúc đẩy sự thay đổi trong hành động của Nga ở Ukraine".

Theo danh sách chưa đầy đủ về nội dung trừng phạt, các biện pháp mới đưa ra bao gồm mở rộng danh sách các quan chức bị đóng băng tài sản và cấm thị thực vào EU. Hơn 24 người Nga đã được thêm vào bản "danh sách đen" của EU. Bên cạnh đó, các công ty Nga sẽ chịu giới hạn tín dụng tại EU. Ngân hàng Gazprom và chi nhánh Gazprom Neft cũng nằm trong danh sách chịu trừng phạt.

Tuy nhiên, theo các nhà ngoại giao, các biện pháp trừng phạt trên có thể bị dỡ bỏ nếu các thỏa thuận ngừng bắn đạt được vào cuối ngày 5/9 giữa Ukraine và lực lượng quân ly khai thân Nga được tôn trọng và thực hiện.

Nguồn Theo DVO/Le Figaro, Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày