Thế giới

Heineken "mất" thương hiệu ở Trung Quốc

Thứ Bảy | 28/09/2013 12:33

Heineken không may mắn thoát được nạn ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ ở Trung Quốc. “Bản sao” của Heineken là một công ty sản xuất máy may quy mô nhỏ.
Công ty đa quốc gia Heineken đã cáo buộc nhàmáy Wujiang Xili (Heineken Ngô Giang) , tỉnh Giang Tô đã ăn cắp thương hiệu vàologo để sử dụng trong triển lãm thương mại Thượng Hải vào tuần này.

Trung Quốc trở thành trung tâm “sao chép” của thế giới khi ở đây người ta có thể bắt gặp bất kỳ thứ gì là hàng nhái của các thương hiệu lớn, từ túi Louis Vuitton giả, bằng tiến sĩ dởm cho đến các thiết bị di động của Apple.
Mỹ,Châu Âu và Nhật Bản đang nỗ lực gây sức ép để Trung Quốc cải tiến luật sở hữutrí tuệ.

Trong tháng 9, Trung Quốc tiến hànhsửa đổi luật bản quyền thương hiệu để các công ty nước ngoài bảo dễ dàng hơntrong việc bảo vệ thương hiệu. Luật mới sẽ có hiệu lực vào tháng 5/2014. Mứcphạt sẽ nặng hơn cho các vụ vi phạm thương hiệu và đồng thời tạo áp lực lớn hơncho các bị đơn muốn chứng minh thông tin trong mẫu đăng ký chứng nhận thươnghiệu là trung thực.

Đầu năm nay, Tổng cục quản lý Hànhchính Công thương đã kết luận Heineken Ngô Giang không thành khẩn khi xin đăngký hai thương hiệu mang nhãn Heineken. Tuy nhiên sau đó công ty này đã đăng ký được phiên bản thứ ba, dođó công ty đa quốc gia Heineken đã đệ đơn đòi công ty Trung Quốc bỏ nhãn hiệu này.

Nhân viên pháp lý của Ngô GiangHeineken cho rằng công ty Giang Tô đã rất trung thực. Logo được thiết kế bởimột công ty khác và việc đăng ký thươnghiệu không hề vi phạm luật pháp Trung Quốc. “Nếu như hai logo có trùng hợp thìđó là bởi Heineken đã không cho chúng tôi biết thương hiệu của họ nên tôi khônghề biết liệu logo của chúng tôi có giống nhau không”, ông này phản biện.

Nguồn Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày