Thế giới

Khối gia tài "triệu đô" của nữ Chủ tịch Fed

Thứ Sáu | 29/08/2014 09:27

Theo một tài liệu mới công bố của Văn phòng Chính phủ Mỹ, tổng tài sản và thu nhập của Chủ tịch Fed Janet Yellen không dưới 5,3 triệu USD.
Time
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - bà Janet Yellen (Ảnh:TIME)

Gia tài của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - bà Janet Yellen lên tới ít nhất là 5,3 triệu USD trong năm ngoái, bao gồm cổ phần ở các quỹ đầu tư, các lương hưu từ trường đại học và bộ sưu tập tem của bà.

Theo những tài liệu của Văn phòng Chính phủ Mỹ phụ trách các vấn đề đạo đức, tổng tài sản và thu nhập trong năm 2013 của người đứng đầu Fed có thể nằm trong khoảng 5,3 - 14,1 triệu USD. Như vậy, tổng tài sản và thu nhập của bà Yellen đã tăng so với năm trước đó. Trong năm 2012, gia tài của chủ tịch Fed ước tính đạt 4,8 - 13,2 triệu USD.

Trong số các tài sản mà pháp luật Mỹ bắt buộc phải được công khai, các tài liệu mới công bố cho thấy bà Yellen đã đầu tư hàng triệu USD vào các quỹ đầu tư cổ phiếu và trái phiếu. Bà Yellen có tham gia đầu tư vào các công ty như Raytheon, Pfizer hoặc Office Depot.

Ngoài ra, nữ Chủ tịch Fed còn nhận được hơn 100.000 USD mỗi năm tiền lương hưu cho những vị trí mà bà đã nắm giữ khi còn làm giáo sư tại trường đại học.

Đặc biệt, bà Yellen cũng kê khai bộ sưu tập tem của mình trong danh sách tài sản, với giá trị ước tính tương đương 15.000 - 50.000 USD.

Tại Fed, lương của bà Yellen (sau khi nhậm chức chủ tịch hồi tháng 2) là 201.700 USD/năm, theo thông tin từ trang web của Fed.

Nguồn Theo DVO/Le Figaro, Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày