Ông Peskov chỉ ra rằng các cáo buộc tương tự được đưa ra nhiều lần và Nga luôn bác bỏ, khẳng định thông tin đó không phù hợp với thực tế.

Liên quan đến cáo buộc trên, cùng ngày tại lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Chính phủ Ukraine và Đại hội người Ukraine toàn thế giới, Thủ tướng nước này Arseny Yatseniuk đã kêu gọi các nước phương Tây triệu tập cuộc họp khẩn cấp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng như phong tỏa tài sản của Nga cho tới khi "lực lượng Nga rút khỏi lãnh thổ của Ukraine" theo như cáo buộc của Kiev và Washington trước đó.

Tuy nhiên, như Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, mọi cáo buộc trên đều không có bằng chứng rõ ràng.

Ngoài ra, binh sỹ Ukraine có mang theo vũ khí còn thường xuyên vượt biên giới vào Nga song các lực lượng Nga đều cho họ trở về.
|
Người đại diện của Lực lượng biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Nga Nikolay Sinitsyn cho biết riêng trong ngày 27/8 đã có 62 binh sỹ quân đội Ukraine vượt biên giới sang Nga và đề nghị được nương náu tại đây.

Trước những cáo buộc gay gắt trên giữa hai bên, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) quyết định triệu tập cuộc họp khẩn vào ngày 28/8 để thảo luận về những diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột ở Ukraine./.