Thế giới

Người dùng Twitter có thể chuyển tiền thông qua dòng tweet

Thứ Hai | 13/10/2014 15:39

Tuần này, một trong những ngân hàng lớn nhất nước Pháp tiến tới hợp tác với mạng xã hội Twitter, cho phép người dùng chuyển tiền thông qua các dòng tweet.
Điều đặc biệt là, động thái trên của ngân hàng Groupe BPCE - ngân hàng lớn thứ 2 về số lượng khách hàng của Pháp - vừa hay lại rất phù hợp với tham vọng nhảy vào lĩnh vực thanh toán trực tuyến của Twitter nhằm tìm nguồn doanh thu mới bằng quảng cáo.

Hiện nay, Twitter đang chạy đua với các đại gia công nghệ như Apple và Facebook, để giành được một chỗ đứng trong lĩnh vực lĩnh vực dịch vụ thanh toán trên điện thoại di động hoặc các ứng dụng. Trong khi đó, BPCE cũng đẩy mạnh chiến dịch cạnh tranh với các ngân hàng và nhà phát hành thẻ tín dụng lâu đời. Đây chính là động lực thúc đẩy BPCE và Twitter bắt tay hợp tác trong thương vụ này.

Tháng 9, BPCE cho biết, ngân hàng đang chuẩn bị triển khai dịch vụ chuyển tiền đơn giản từ cá nhân sang cá nhân thông qua Twitter. Theo đó, người dùng Twitter có tài khoản ở bất cứ ngân hàng nào cũng có thể sử dụng dịch vụ này. Đồng thời, người gửi cũng không cần biết rõ chi tiết tài khoản của người nhận.

Giám đốc điều hành bộ phận thanh toán di động S-Money của BPCE, ông Nicolas Chatillon cho biết, người dùng Twitter tại Pháp sẽ được trải nghiệm cách thức chuyển khoản mới chỉ bằng một dòng tweet đơn giản. Theo đó, bộ phận S-Money của BPCE sẽ quản lý việc thanh toán qua các dòng tweet.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày