Thế giới

Nước Anh tê liệt vì đình công

Thứ Bảy | 12/07/2014 07:41

Ngày 11/7, hàng trăm ngàn lao động trong lĩnh vực công đã tham gia cuộc đình công rầm rộ trên khắp nước Anh.
Các giáo viên, nhân viên công vụ, lính cứu hỏa, nhân viên ngành giao thông vận tải trên khắp nước Anh đã tham gia cuộc đình công kéo dài một ngày nhằm phản đối chính sách cắt giảm chi tiêu của Chính phủ.

Những người biểu tình yêu cầu Chính phủ chấm dứt các hạn chế về tăng lương vốn được áp đặt trong bốn năm qua nhằm giúp giảm thâm hụt ngân sách khổng lồ của nước Anh.

Một người biểu tình nói: "Chúng tôi chỉ được tăng 1% lương trong 5 năm qua. Giá cả tiếp tục tăng, chúng tôi mua sắm tại các cửa hàng giống như mọi người khác. Một phần trăm trong năm năm là không thể chấp nhận được".

Unison- Công đoàn khu vực công lớn nhất tại Anh cho biết, báo cáo đầu cho thấy cuộc đình công đã làm 3.225 trường học đóng cửa và hơn 1.000 trường học khác đóng cửa một phần.

Theo tổ chức này, họ không còn lựa chọn khác sau nhiều tháng đàm phán nhằm giải quyết những bất đồng xung quanh việc chi trả lương, trợ cấp và các điều kiện làm việc bị thất bại.

Tổng thư ký Unison, bà Christine Blower nói: “Thực tế là các giáo viên không thể làm việc cho đến khi họ 68 tuổi và thực sự giáo viên không thể làm việc 60 giờ một tuần mà có thể có những bài học thú vị”.

Các công nhân vệ sinh, nhân viên hành chính tại các trường học, lao động giúp việc nhà, y tá, hộ lý và các công nhân xã hội cũng nằm trong số những người tham gia đình công.

Những người biểu tình đã phớt lờ chỉ thị trực tiếp của Thủ tướng Cameron yêu cầu lao động trong lĩnh vực công quay trở lại làm việc. Thủ tướng Cameron đã lên tiếng chỉ trích hành động bỏ việc tập thể và tuyên bố sẽ siết chặt luật cấm đình công.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày