Thế giới

Pakistan bổ nhiệm thủ tướng mới

Thứ Bảy | 23/06/2012 07:25

Hạ viện Pakistan hôm qua 22/6 vửa chỉ định ông Raja Pervez Ashraf làm thủ tướng mới của đất nước với đa số phiếu ủng hộ.
Ông Ashraf, lãnh đạo của Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) cầm quyền, thay thế ông Yusuf Raza Gilani, người vừa bị Tòa án tối cao Pakistan cách chức với cáo buộc xem thường các quyết định của tòa án.

Ông Ashtaf đã nhận được 211 phiếu ủng hộ trong tổng số 342 phiếu của các thành viên Hạ viện. Trong khi đó, đối thủ chính của ông bên phe đối lập Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N), Mehtab Abbasi Khan, chỉ nhận được 89 phiếu.

Trong bài phát biểu của mình trước quốc hội, ông Ashraf cam kết sẽ thực hiện công việc quản lý đất nước một cách hiệu quả, chấm dứt tham những và duy trì quan hệ thân mật với các nước láng giềng.

Ông cũng yêu cầu các thế lực trong nước giải giáp vũ khí và thâm gia vào dòng chảy chính thống của xã hội.

Ông Ashraf từng giữ chức vụ Bộ trưởng Công nghệ thông tin trong nội các của thủ tướng Gilani, trước khi bị giải tán hôm 18/6. Ông cũng từng là Bộ trưởng nước và nưng lương từ tháng 3/2008 đến năm 2011.

Theo các nhà phân tích chính trị, sở dĩ Tổng tống Zardari chọn ông Ashraf là thủ tướng mới vì ông Ashraf được biết đến là người trung thành với tổng thống và đảng PPP.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày