Mặc dù Murray có vẻ từng không mấy vui vẻ khi Thủ hiến Scotland Alex Salmond vẫy tay mình sau khi anh lên ngôi vô địch Wimbledon, nhưng những chia sẻ gần nhất của tay vợt 27 tuổi này cho thấy anh đứng về phe "đồng ý" trong cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập của Scotland.

Trước đó, Murray đã hoàn toàn giữ im lặng. Sáng sớm hôm nay, anh đã đăng tải những dòng suy nghĩ đầu tiên: "Một ngày trọng đại cho Scotland hôm nay! Thật phấn khích khi chờ đợi kết quả. Hãy cùng làm điều này!"

Murray không còn sinh sống ở Scotland và vì thế anh không đi bỏ phiếu. Nhưng tay vợt số 1 Vương quốc Anh này từng nổi tiếng với câu nói đùa rằng anh sẽ cổ vũ cho bất kỳ đội bóng nào trừ đội tuyển Anh hồi World Cup 2006.

Murray là người có thể tạo ảnh hưởng cho hàng triệu người hâm mộ ở quê hương mình và động thái này của anh phần nào sẽ khiến Alex Salmond cảm thấy hài lòng.

Người ta đã chờ đợi Murray lên tiếng từ khá lâu. Từ trước tới nay, Murray đều được người Anh nhắc tới đồng thời là tay vợt số 1 của họ trong mỗi một giải đấu đi qua. Anh thậm chí còn được đưa vào lịch sử khi trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên sau 76 năm giành danh hiệu Grand Slam.

Tuy không đi bỏ phiếu, song Murray đã khẳng định rằng anh sẽ thi đấu cho nước Scotland độc lập nếu điều này xảy ra.

Tuy vậy, Murray cũng nói rằng anh trân trọng việc là một người Liên hiệp Anh hơn những gì mọi người cảm nhận. Bởi ngay từ khi còn nhỏ, Murray đã thi đấu dưới lá cờ của Vương quốc Anh.

Hồi tháng 3 vừa qua, khi được hỏi về vấn đề này, tay vợt người Scotland đã rất cẩn trọng trong phát biểu của mình khi cho biết: “Tôi thấy suy nghĩ của tôi về vấn đề này thực sự không liên quan vì tôi không thể đi bỏ phiếu. Tôi không biết gì về chính trị và từng mắc phải sai lầm khiến cuộc sống của tôi trở nên vô cùng khó khăn trong khoảng 7, 8 năm. Bởi vậy tôi nghĩ mình sẽ không liên quan đến những thứ như vậy thêm một lần nào nữa”./.