Thế giới

Thêm một vụ thảm sát đẫm máu ở Syria

Thứ Năm | 16/05/2013 21:06

Cơ quan giám sát nhân quyền cho biết vụ thảm sát diễn ra ở thành phố ven biển Banias hôm 3/5, làm ít nhất 145 người thiệt mạng.
Các nhân viên nhân quyền cho biết trong tuần qua, số lượng các nạn nhân, trong đó có cả trẻ em và trẻ sơ sinh, không ngừng tăng lên. "Nhiều thi thể không thể xác định được danh tính, nhiều người bị mất tích, số khác bị chôn vùi dưới đống đổ nát hoặc bị cháy xém".

Cơ quan cũng cho biết một số thi thể đã bí mật bị chôn giấu khi các lực lượng an ninh có mặt. Các nhà quan sát, vụ thảm sát hôm 3/5 ở Banias có thể coi là một cuộc "tàn sát sắc tộc".

Trong những ngày qua, khu phố Ras al-Nabaa của Banias đã trở thành nơi giao tranh quyết liệt giữa quân đội trung thành với tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập. "Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy và số các nạn nhân cũng tăng lên nhanh chóng", một nhân viên nhân quyền cho biết.

Theo thống kê mới nhất, kể từ khi bùng nổ vào tháng 3 năm 2011, nội chiến Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 94.000 người và khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa và sơ tán sang các nước láng giềng.

Nguồn AAP/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày