Thế giới

Tiền tệ châu Á khởi sắc sau quyết sách của Fed

Thứ Năm | 19/03/2015 16:05

Sau nhiều tháng liên tiếp giảm, các đồng tiền châu Á đồng loạt tăng giá so với USD trong phiên ngày 19/3.

Rupiah Indonesia là một trong những đồng tiền tăng giá mạnh nhất so với USD sau khi Fed khẳng định sẽ không vội vàng nâng lãi suất dù đã gỡ bỏ quan điểm "kiên nhẫn". Cụ thể, rupiah tăng 1,4% từ mức thấp nhất hơn 16 năm qua so với USD.

Ngoài ra, ringgit Malaysia cũng tăng 1,5% trong đầu phiên giao dịch tại châu Á sau khi xuống thấp nhất 6 năm so với USD trước đó.

Nhân dân tệ của Trung Quốc cũng ghi nhận phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp, lên cao nhất hơn 2 tháng so với USD.

Ngoài ra, peso Philippines cũng tăng giá so với USD trong những giờ giao dịch đầu tiên trước khi giảm dần về cuối phiên.

Trưởng phòng nghiên cứu tiền tệ châu Á Paul Mackel tại HSBC cho rằng, won Hàn Quốc, yên Nhật Bản và nhân dân tệ Trung Quốc sẽ là những đồng tiền hưởng lợi lớn trong ngắn hạn khi Fed vẫn chưa nâng lãi suất.

Việc Fed hạ dự báo tăng trưởng kinh tế và lạm phát của Mỹ trong dài hạn (2015 - 2017) là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến tâm lý đầu tư vào USD của thị trường trong cả phiên. Kết quả là, USD cũng mất giá so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác, như euro, franc, bảng Anh.

Tuy nhiên theo giới chuyên gia phân tích, USD giảm giá chỉ là diễn biến tạm thời bởi Fed vẫn bám trụ với kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay. Fed đánh tín hiệu có thể nâng lãi suất vào tháng 6 hoặc cuối năm nay, tùy vào các số liệu kinh tế trong thời gian tới.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày