Thế giới

Ukraine: Nga điều 10 máy bay quân sự tới Crimea

Thứ Sáu | 28/02/2014 21:07

Cơ quan biên phòng Ukraine cho biết hơn 10 máy bay lên thẳng quân sự của Nga ngày 28/2 đã bay vào không phận nước này trên bán đảo Crimea.
Trong một tuyên bố, cơ quan trên cho biết các quân nhân Nga đã phong tỏa một đơn vị biên phòng của Ukraine ở thành phố cảng Sevastopol - nơi Nga bố trí một phần của hạm đội Biển Đen.

Trước đó cùng ngày, hạm đội Biển Đen của Nga đã phủ nhận tin đóng vai trò trong việc chiếm giữ một sân bay quân sự ở gần Sevastopol.

Hãng thông tấn Interfax ngày 28/2 dẫn lời Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine, ông Andriy Paruby cho biết việc áp đặt tình trạng khẩn cấp ở khu vực phía Nam bán đảo Crimea là một trong những lựa chọn đang được cân nhắc nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng đang lan rộng tại khu vực này.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh nếu lệnh này thực sự được đưa ra thì sẽ không đồng nghĩa với việc triển khai quân đội và các đơn vị an ninh hiện nay sẽ vẫn phải bao quát tình hình. Ông nói: "Vì vậy, chúng tôi đang tìm kiếm các cách thức khác hiệu quả hơn trong việc khoanh vùng tình hình trên bán đảo Crimea".

Theo luật pháp Ukraine, việc áp đặt tình trạng khẩn cấp sẽ do Quốc hội quyết định và kéo dài tối đa 2 tháng./.

Nguồn Vietnamplus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày