Xe Thông Minh

"Vận đen" vẫn chưa dứt với Tesla ở Trung Quốc

Đông Sang Thứ Bảy | 26/11/2022 21:20

Ảnh: CNBC.

Khi tại nạn chết người do phần mềm tự lái chưa nguôi, Tesla lại đối mặt với việc triệu hồi hơn 80.000 xe ở Trung Quốc.
Ảnh: CNBC.

Lỗi triệu hồi được cho là liên quan đến phần mềm và dây an toàn, theo cơ quan Quản lý thị trường Trung Quốc thông báo.

Các thông tin ban đầu cho biết có hơn 84% các mẫu xe bị triệu hồi là Model S và Model X được đưa vào Trung Quốc từ ngày 25/9/2013 cho đến ngày 21/11/2020. Tesla sẽ nâng cấp miễn phí phần mềm và kiểm tra lại lỗi dây an toàn trên những chiếc xe này.

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải thu hồi xe tại Trung Quốc. Hồi tháng 5/2022, hãng xe Mỹ này đã triệu hồi hơn 100.000 xe do lỗi quá nhiệt. Gần đây nhất, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc về mẫu xe Model Y của Tesla mất lái và gây tạn nạn làm 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương ở tỉnh Quảng Đông.

Ông Bill Russo, Giám đốc điều hành của Automobility, công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Thượng Hải, nói với CNBC rằng việc thu hồi xe luôn tốn kém và thường được khuếch đại theo cách có thể gây tổn hại về mặt uy tín.

“Đặc biệt là hiện nay khi thị trường trở nên siêu cạnh tranh và lượng đơn hàng đặ trước của Tesla đang giảm dần.”, ông Bill nói.

Công ty đang là tâm điểm theo dõi của các nhà đầu tư khi Trung Quốc là thị trường lớn nhất của hãng xe điện này trong khi đó thị trường ngày càng cạnh tranh do các công ty như BYD ( được ông Warren Buffett đầu tư) và các ngôi sao mới nổi như Nio hay Xpeng.

Điển hình như hồi tháng 10/2022, Tesla đã buộc phải giảm giá xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc sau khi tăng giá vào đầu năm nay do chi phí vật liệu sản xuất xe tăng cao.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày