Bất động sản

Bất động sản hàng hiệu phong cách sống có gì độc đáo?

Đại Việt Thứ Tư | 14/09/2022 14:39

Bất động sản hàng hiệu "phong cách sống" là khái niệm mới mẻ trên thị trường.

Bất động sản hàng hiệu phong cách sống là trào lưu mới. Mô hình này được thiết kế, xây dựng, quản lý theo tiêu chuẩn của một thương hiệu hàng xa xỉ.
Bất động sản hàng hiệu "phong cách sống" là khái niệm mới mẻ trên thị trường.

Nhu cầu tiêu dùng hàng hiệu tại châu Á vẫn tăng mạnh bất chấp những khó khăn từ đại dịch. Điều này thể hiện qua doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn LVMH của Pháp, đơn vị sở hữu các thương hiệu Louis Vuitton, Dior, Tiffany & Co khi người dùng hàng hiệu tại châu Á tăng trưởng đến 34%.

CBRE đánh giá, việc “vung tay” chi tiêu cho hàng hiệu của người tiêu dùng châu Á cũng là cơ hội cho loại hình bất động sản hàng hiệu phát triển. Trong vài năm trở lại đây, loại hình bất động sản hàng hiệu đã được giới thiệu với vai trò là dòng sản phẩm tiên phong, định hình lối sống khác biệt của giới thượng lưu tại Việt Nam. Tiềm năng phát triển của bất động sản hàng hiệu ở nước ta là khá lớn, với tầng lớp siêu giàu đang tăng mạnh.

Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank cho thấy, từ nay đến 2026, lượng người siêu giàu (người có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26%.

Theo nhận định từ CBRE, trên thế giới, bên cạnh việc được quản lý bởi các thương hiệu khách sạn thì “cuộc chạy đua” bất động sản hàng hiệu giờ đây còn có thêm sự góp mặt của nhiều nhãn hàng xa xỉ lớn. Việc này đem đến các trải nghiệm độc đáo, khác biệt và xứng tầm với phong cách sống của tầng lớp thượng lưu. Đây chính là loại hình bất động sản hàng hiệu phong cách sống.

Bất động sản hàng hiệu phong cách sống là loại hình bất động sản được thiết kế, xây dựng và quản lý theo tiêu chuẩn của một thương hiệu hàng xa xỉ, mà thương hiệu này không thuộc lĩnh vực quản lý khách sạn. Các thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này khá đa dạng, thuộc danh sách các thương hiệu danh giá trên thế giới về thời trang, trang sức, đồng hồ, mỹ phẩm, siêu xe như Versace, Bvlgari, Elie Saab, Missoni, Armani, Lamborghini, Porsche, Aston Martin, Fendi…

Bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu phong cách sống gắn liền với những thương hiệu xa xỉ của thế giới.

Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, cho biết bất động sản hàng hiệu phong cách sống không chỉ được xem như một loại tài sản mà còn là thước đo thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.

Theo CBRE, cách đây khoảng 20 năm, những dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên được phát triển gắn liền với các thương hiệu quản lý khách sạn và lấy động lực từ thị trường du lịch có sẵn. Nhưng cục diện đang dần thay đổi. Tầng lớp doanh nhân, thương gia, tỉ phú phát triển mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, sở hữu các mặt hàng xa xỉ ngày càng tăng.

Nắm bắt thời cơ, nhiều nhãn hàng cao cấp đã tham gia vào cuộc cạnh tranh, dẫn đến sự ra đời của bất động sản hàng hiệu phong cách sống. Trên toàn thế giới, nguồn cung của bất động sản hàng hiệu phong cách sống chiếm khoảng 15-20% tổng nguồn cung bất động sản hàng hiệu.

Theo Wealth-X, tốc độ gia tăng số lượng người giàu (tài sản ròng từ 1-30 triệu USD) tại Việt Nam chiếm khoảng 10,1% trong giai đoạn 2018-2023, thuộc Top 5 quốc gia có tốc độ tăng nhanh nhất thế giới.

Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp thượng lưu đã và đang thúc đẩy nhu cầu nâng cao, khẳng định phong cách sống cũng như sở hữu và chi tiêu cho các sản phẩm xa xỉ. Đây chính là động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Thị trường trong nước năm 2021 đã chào đón những dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên, thuộc phân khúc siêu sang với giá bán trên 12.000 USD/m2. Điển hình như một dự án tại TP.HCM và Hà Nội có giá bình quân lần lượt là 14.700 USD/m2 và 25.000 USD/m2, đều đạt tỷ lệ bán từ 70% trên số căn đã mở bán.

Bất động sản hàng hiệu phong cách sống được thiết kế, xây dựng và quản lý theo tiêu chuẩn của một thương hiệu hàng xa xỉ. Sức hút của bất động sản hàng hiệu phong cách sống đến từ tính độc nhất, tính kết nối với thương hiệu xa xỉ và giá trị bền vững. Loại hình này đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của giới thượng lưu, những người có nhu cầu khẳng định đẳng cấp và sở hữu hàng hiệu, đặc biệt quan tâm đến phong cách và trải nghiệm sống.

Thế giới đang dần mở cửa trở lại, mở ra cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài quay lại Việt Nam cũng như khách Việt Nam du lịch và trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp tại các dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới. Đây là cơ hội để khẳng định chất lượng mô hình bất động sản hàng hiệu, mặc dù vẫn còn khá mới ở Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm:

Giá thuê bất động sản tại TP.HCM được cải thiện sau thời gian dài “lay lắt”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày