Bất động sản

Bất động sản phía Đông Hà Nội phát triển đột phá với lực đẩy hạ tầng

Hoàng Kim Thứ Ba | 04/10/2022 08:00

Khu vực phía Đông phát triển mạnh mẽ với lực đẩy hạ tầng

Tiếp nối định hướng quy hoạch, hạ tầng giao thông của khu vực này ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong hơn thập kỷ qua.
Khu vực phía Đông phát triển mạnh mẽ với lực đẩy hạ tầng

Hạ tầng giao thông đồng bộ cùng sự dịch chuyển của nhiều chủ đầu tư lớn quy hoạch các đại đô thị chuẩn mực đã thúc đẩy hành trình “ thay da, đổi thịt” của khu vực này.

Lực đẩy hạ tầng giao thông và vị trí đắc địa giúp bất động sản (BĐS) khu vực phía Đông “chuyển mình” mạnh mẽ

Khởi nguồn cho quá trình “chuyển mình” của khu vực phía Đông là định hướng mở rộng không gian phát triển của Thủ đô Hà Nội sang 2 bên bờ sông Hồng. 

Phía Đông Hà Nội nằm ở vị trí trung tâm của nhiều quy hoạch phát triển quan trọng. Trong đó, theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, khu vực này sẽ có thêm Gia Lâm và Đông Anh phát triển lên quận cùng với đô thị vệ tinh TP.Từ Sơn, H.Văn Giang. Đây sẽ là khu vực phát triển mới của đô thị trung tâm,và được kỳ vọng trở thành trung tâm kinh tế, du lịch, thương mại, dịch vụ lớn.

Tiếp nối định hướng quy hoạch, hạ tầng giao thông của khu vực này ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong hơn thập kỷ qua. Có quy hoạch định hướng, khu vực phía Đông đang sở hữu hệ thống hạ tầng hoàn thiện nhất thủ đô và vẫn đang được đồng bộ tốt hơn. Trong đó, đột phá quan trọng nhất là mạng lưới các cây cầu bắc qua sông Hồng, sau Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy đã vận hành, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 hiện đang được thi công thần tốc để đi vào hoạt động. Đây sẽ là nền tảng giúp duy trì nhịp giao thương - kinh tế sôi động, bền vững trong tương lai, tạo cú hích cho các hoạt động giao thương, kinh tế.

Nghị quyết về việc triển khai đường vành đai 4 đã được thông qua, có tổng mức vốn lên tới hơn 85 nghìn tỷ đồng. Với chiều dài hơn 112 km, đây sẽ là trục xương sống cho việc kết nối giữa Hà Nội với Hưng Yên, Bắc Ninh và có cả tuyến đấu nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long. 

Trong bối cảnh trung tâm Hà Nội ngày càng chật chội, khu vực phía Đông càng cho thấy ưu thế vượt trội vì sở hữu quỹ đất rộng lớn, đáp ứng được yêu cầu kiến tạo các đại đô thị theo xu hướng toàn cầu. Ưu thế này đang được đánh thức vì hạ tầng giao thông phát triển đã kích hoạt làn sóng "làn sóng Đông tiến" của các doanh nghiệp BĐS ngày càng mạnh mẽ; kéo theo đó là cuộc "chuyển dịch" với số lượng hàng trăm nghìn người từ nội đô sang "thành phố mới phía Đông".

Thành phố Từ Sơn - “Tọa độ” hút dòng chảy dân cư

Sở hữu hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, cùng với quỹ đất “xanh” phát triển các đại đô thị tích hợp, phía Đông Hà Nội dần trở thành thỏi nam châm thu hút các doanh nghiệp BĐS hàng đầu đổ bộ về, kéo theo đó là cuộc di dân lớn từ nội đô cũ sang các đô thị mới. Điểm đến hàng đầu được nhiều cư dân lựa chọn là các đại đô thị tích hợp đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đẳng cấp đáp ứng được các nhu cầu của cư dân.

Thành phố Từ Sơn được ví là trung tâm mới của phía Đông đã đạt tốc độ phát triển thần tốc khi sở hữu những lợi thế hiếm có.

Thành phố Từ Sơn trở thành “tọa độ” hút dòng chảy cư dân về sinh sống
Thành phố Từ Sơn trở thành “tọa độ” hút dòng chảy cư dân về sinh sống

Là trung tâm văn hóa - kinh tế - chính trị của Bắc Ninh và là thủ phủ công nghiệp phía Bắc, Thành phố Từ Sơn sở hữu lợi thế về về vị trí địa lý, cách Trung tâm Hà Nội 12km, Từ Sơn là điểm trung gian kết nối giữa đô thị Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội, giữ vai trò động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Không chỉ vậy, Từ Sơn còn có hệ thống hạ tầng, giao thông ngày càng hoàn thiện với tuyến đường Vành đai 4 và những cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hồng, sông Đuống đang được nhà nước thúc đẩy triển khai xây dựng và các công trình trọng điểm như: ĐH Ngoại thương cơ sở 2, ĐH Luật, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Bắc Ninh… sẽ tạo động lực phát triển mới cho các đô thị vệ tinh, và Thành phố Từ Sơn sẽ là điểm sáng thu hút người dân và các NĐT chuyển hướng ra khu vực ven Hà Nội.

Bên cạnh đó, Từ Sơn còn là nơi sở hữu những quỹ đất khổng lồ nhiều tiềm năng phát triển đại đô thị tích hợp và sở hữu cảnh quan trong lành, ngập tràn cây xanh, sông hồ bao bọc,… đem đến không gian lý tưởng để các cư dân có thể hưởng thụ cuộc sống mỗi ngày.

Những yếu tố này đã thể hiện được nội lực mạnh mẽ của TP Từ Sơn, trở thành đòn bẩy cho thị trường BĐS Từ Sơn khởi sắc, gây được sự chú ý cho các NĐT, người tiêu dùng và là minh chứng cho thấy Thành phố Từ Sơn còn rất nhiều dư địa tăng trưởng trong năm 2023. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày