Bất động sản

BĐS Đô thị đảo: Giá trị vượt trội thỏa mãn đặc quyền sống sang cho giới thượng lưu

Nguyễn Sơn Thứ Tư | 19/05/2021 13:00

BĐS đảo được xem là thước đo khẳng định “đẳng cấp”, địa vị khác biệt của tầng lớp giàu có. Ảnh: TL.

Bất động sản đô thị đảo đang trở thành lựa chọn yêu thích của đông đảo người giàu như một tài sản bảo chứng nhằm khẳng định địa vị xã hội.
BĐS đảo được xem là thước đo khẳng định “đẳng cấp”, địa vị khác biệt của tầng lớp giàu có. Ảnh: TL.

Bất động sản đô thị đảo tọa lạc tại các vị trí chiến lược và giao thông thuận tiện đang trở thành lựa chọn yêu thích của đông đảo người giàu như một tài sản bảo chứng nhằm khẳng định địa vị xã hội.

Gu thụ hưởng cuôc sống của tầng lớp giàu có Việt Nam đang dần bắt kịp với chuẩn mực của phương Tây. Nếu như trước đây, những món đồ xa xỉ như căn hộ cao cấp, xe sang, đồng hồ đeo tay đắt tiền thường được ưa chuộng thì giờ đây, việc sở hữu các bất động sản biệt lập, vị trí độc tôn tại các đảo sinh thái trở thành lựa chọn mới của những người có địa vị cao trong xã hội.

Giá trị vượt trội từ sản phẩm đặc quyền cho giới thượng lưu

Được xem là một trong những đặc điểm nhận dạng của giới siêu giàu trên thế giới, loại hình bất động sản đảo lâu nay luôn có sức hút đặc biệt bởi yếu tố khan hiếm, thỏa mãn giấc mơ sống sang của người giàu. Dù chỉ manh nha xuất hiện vài năm gần đây tại Việt Nam, loại hình bất động sản đảo đã sớm chinh phục được người mua thông qua tỉ lệ hấp thụ rất khả quan, tiêu biểu như dự án Aqua City tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn.

Bên cạnh bất động sản đảo tự nhiên như Hongkong hay Singapore, nhiều nơi trên thế giới còn nỗ lực phát triển các đảo nhân tạo xa hoa chỉ để dành riêng cho tầng lớp thành đạt trong xã hội, đơn cử The Palm (UAE) hay Pearl-Qatar (Qatar) ...

Điểm chung của hầu hết các khu đô thị đảo triệu USD này là đều có giá bán rất cao nhưng giá vẫn tăng qua từng năm vì số lượng giới hạn và giá trị độc tôn. Thị trường Macao, HongKong là bài học để phát triển bất động sản đảo cho giới siêu giàu. Họ sẵn sàng bỏ tiền 50 – 70 triệu USD để sở hữu, đầu tư máy bay cá nhân đi làm mỗi ngày. Báo cáo của Savills, giá bán BĐS ven sông, đảo tại các thành phố lớn trên thế giới như London, Paris, Thượng Hải, Sydney, HongKong... thường cao hơn từ 10 - 50% so với các khác. 

Dù có giá khá cao, loại hình bất động sản này vẫn có sức hút đặc biệt với giới siêu giàu. Nghiên cứu của ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sĩ) cho thấy giới siêu giàu có xu hướng muốn gắn mình với những đặc quyền như sở hữu các căn nhà cao cấp, có phong cách độc đáo, vị trí độc tôn và hệ tiện ích hoàn hảo.

The Palm - hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới góp phần khẳng định Dubai là điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới. Ảnh: TL.
The Palm - hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới góp phần khẳng định Dubai là điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới. Ảnh: TL.

Cũng theo hãng nghiên cứu Boston Consulting Group (BCG), Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ của lượng người siêu giàu. Theo dự tính của BCG, tầng lớp giàu có sẽ chiếm quy mô khoảng 16% Việt Nam vào 2030, so với 5% hiện nay. “Lớp người giàu và có kinh nghiệm chi tiêu thường không chỉ muốn thụ hưởng các thương hiệu xa xỉ. Họ muốn khẳng định cá tính thông qua việc chi tiêu nhiều hơn cho một thương hiệu phản ánh giá trị của họ và phù hợp với nhu cầu bản thân. Họ cũng quan tâm đến việc thiết lập các xu thế hơn là chạy theo chúng”, BCG nhận định.

Nếu như trước đây, sở hữu “nhà mặt phố” là mục tiêu của những người dư dả về tài chính thì giờ đây họ bắt đầu chuyển sang yêu thích những ngôi nhà rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên và có không gian biệt lập. Ở đó, các khu đô thị sinh thái, đầy đủ tiện nghi, ngăn cách với không gian ồn ào bên ngoài ngày càng được ưa chuộng. Đó đồng thời là thước đo khẳng định “đẳng cấp”, địa vị khác biệt của tầng lớp giàu có.

Đô thị đảo phía Đông TP.HCM: Vị trí và quy hoạch quyết định tiềm năng

Nhận định về nhu cầu sở hữu loại hình BĐS sinh thái đảo ở Việt Nam, TS. Sử Ngọc Khương cho biết, loại hình này sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đặc biệt, lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này thường cao hơn các loại hình nhà ở khác, do đó thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư.

Tọa lạc ngay phía Đông TP.HCM, đô thị đảo Phượng Hoàng có lợi thế vượt trội về quy hoạch mảng xanh và sông nước. Ảnh: TL.
Tọa lạc ngay phía Đông TP.HCM, đô thị đảo Phượng Hoàng có lợi thế vượt trội về quy hoạch mảng xanh và sông nước. Ảnh: TL.

Tại Việt Nam những đô thị đảo tự nhiên có vị trí gần trung tâm đô thị lớn không nhiều, nên một khi dòng sản phẩm này ra mắt thì đây là cơ hội rất lớn mà các nhà đầu tư không thể bỏ lỡ. Lợi thế của những đô thị đảo này là vẫn tạo ra không gian sống riêng tư nhưng dễ dàng di chuyển về các trung tâm thành phố lớn.

Đơn cử như đảo Phượng Hoàng thuộc đô thị sinh thái thông minh Aqua City, tuy chỉ mới giới thiệu ra thị trường vài tháng, đã gây tiếng vang khi thu hút hàng ngàn lượt đặt chỗ từ khách hàng và nhà đầu tư. Sức hút của đảo Phượng Hoàng đến từ không gian sống biệt lập, thượng lưu, lối kiến trúc tinh tế đi cùng với không gian sinh thái sông nước bao quanh.

Nằm trong một khu đô thị sinh thái, phân kỳ đảo Phượng Hoàng thừa hưởng mọi lợi thế tự nhiên cùng hệ thống tiện ích 5 sao của toàn dự án.

Đặc biệt, đô thị đảo Phượng Hoàng sở hữu loạt tiện ích cao cấp như: hệ thống trường học liên cấp, bệnh viện đa khoa quốc tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe tích hợp spa, khu xông hơi Jimjilbang Hàn Quốc, khu tắm nước nóng Onsen Nhật Bản cùng nhiều tiện ích mau sắm, giải trí đẳng cấp khác.

Chuỗi tiện ích đẳng cấp chỉ cách nhà vài bước chân đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân đảo Phượng Hoàng. Ảnh: TL.
Chuỗi tiện ích đẳng cấp chỉ cách nhà vài bước chân đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân đảo Phượng Hoàng. Ảnh: TL.

Không chỉ vậy, các chủ nhân của đảo Phượng Hoàng còn dễ dàng kết nối với sân bay Long Thành hay đi về TP HCM thông qua tuyến Hương Lộ 2 kết nối vào trục cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Giá trị các khu đô thị tích hợp có quy mô lớn, thiết kế đẳng cấp như Aqua City được dự báo sẽ tiếp tục bứt phá trong các năm tới khi đáp ứng được nhu cầu “định danh” của tầng lớp giàu có Việt Nam. Đó còn là tài sản đầu tư thông minh cho gia đình và tương lai của con cái.

Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi cho phân khu Phoenix South: vốn ban đầu chỉ từ 10%, chiết khấu đến 5% khi vay ngân hàng, tặng séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Đông TP.HCM, tặng gói thiết kế sân vườn 200 triệu đồng với sản phẩm nhà phố cùng chính sách ưu đãi NovaLoyalty 1 – 5%.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái đầy vượng khí tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày