Bất động sản

Công trình văn hóa giải trí Fansipan Sapa được miễn cấp phép xây dựng

Thứ Bảy | 24/01/2015 10:14

Theo quy định của Chính phủ, để cải thiện môi trường kinh doanh, không yêu cầu việc cấp giấy phép xây dựng đối với dự án đã được phê duyệt quy hoạch.

Tin từ  Bộ Xây dựng cho biết, dự án Quần thể du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí, khách sạn Fansipan huyện Sapa, tỉnh Lào Cai được miễn cấp phép xây dựng theo quy định trong cải cách hành chính của Chính phủ.

Trước đó Công ty TNHH Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan Sapa được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực ga đi, ga đến và các công trình phụ trợ đã xin giấy phép xây dựng cho dự án này.

Bộ Xây dựng cho biết, theo quy định tại điểm h, khoản 1 điều 2 Nghị quyết 43 ngày 6/6/2014 của Chính phủ về các nhiệm vụ trọng tâm cải cách thủ tục hành chính trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất để cải thiện môi trường kinh doanh, thì không yêu cầu thực hiện việc cấp giấy phép xây dựng đối với công trình dự án đã được phê duyệt quy hoạch. UBND tỉnh Lào Cai cho biết thêm, vì vậy các công trình thuộc dự án Quần thể du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí, khách sạn Fansipan huyện Sa Pa được miễn cấp giấy phép xây dựng.

Được biết ngày 2/1/2013, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khởi công dự án cáp treo Fansipan Sapa tại thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai. Đây là hệ thống cáp treo 3 dây cao nhất, dài nhất thế giới (6.325 mét) và độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4/2015.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 4.400 tỷ đồng, dự án cáp treo Sapa nằm trong “Quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí, khách sạn Fansipan Sa Pa” do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan - Sa Pa thuộc Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà làm chủ đầu tư. 

Dự kiến đến năm 2015, khi hệ thống cáp treo này đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian hành trình 2 ngày đêm chinh phục đỉnh Fansipan xuống chỉ còn 15 phút, với vận tốc 8m/s. Cáp treo 3 dây Fansipan vận hành liên tục với độ dài toàn tuyến khoảng 7 km. Độ chênh tuyệt đối của ga đi và ga đến là 1.404 m; công suất vận chuyển tối đa 2.000 lượt khách/h với những cabin như một chiếc xe buýt nhỏ, có sức chứa tới 35 khách.

Trong Quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí, khách sạn Fansipan Sa Pa, ngoài hệ thống Cáp treo 3 dây tại Fansipan còn có  khu nghỉ dưỡng cao cấp gồm hệ thống khách sạn 4 - 5 sao, khu vui chơi giải trí, ẩm thực... bên cạnh thành cổ Sa Pa và sân gôn 18 lỗ.

Nguồn Diễn đàn doanh nghiệp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày