Bất động sản

Công ty ô tô Hàn Quốc đầu tư 600 triệu USD vào Bình Dương

Thứ Năm | 24/11/2016 12:07

Tổng vốn đầu tư mà công ty này dự kiến rót vào tỉnh Bình Dương lên tới khoảng 1 tỷ USD.

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết, chiều hôm 23/11, tỉnh này đã ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương với công ty Kolon Industries (Hàn Quốc) và công bố hợp đồng thuê đất giữa Tổng Công ty Becamex IDC với doanh nghiệp này.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, Kolon Industries có kế hoạch triển khai đầu tư dự án sản xuất sợi bố vỏ xe ô tô, sản xuất túi khí ô tô và các sản phẩm khác có qui mô lớn tại Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng. Tổng vốn đầu tư của hai giai đoạn đầu tới năm 2026 là hơn 600 triệu USD.

Website của UBND tỉnh này cho hay, tổng vốn đầu tư mà công ty này dự kiến rót vào tỉnh Bình Dương lên tới khoảng 1 tỷ USD.

Tổng Công ty Becamex IDC cũng sẽ cho Kolon Industries thuê gần 42 ha đất tại KCN Bầu Bàng mở rộng để xây dựng nhà máy sản xuất sợi bố vỏ xe ô tô, sản xuất túi khí ô tô và các sản phẩm khác với công suất 6.000 tấn/tháng.

Công ty Kolon Industries (thuộc tập đoàn Kolon) được thành lập từ năm 1957. là một trong những công ty hoạt động đa ngành xuyên quốc gia của Hàn Quốc với các sản phẩm công nghệ cao như sợi bố vỏ xe ô tô, túi khí ô tô, màng phim dùng trong công nghiệp điện, điện tử…

Được biết, Kolon Industries đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất túi khí tại Cụm công nghiệp Thành phố đẹp (xã Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên) với tổng vốn đầu tư 15 triệu USD.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày