Bất động sản

Giá thuê nhà ở Hồng Kông giảm mạnh nhất kể từ năm 2017

Kim Anh Thứ Sáu | 05/06/2020 15:50

Ảnh: Worldpropertyjournal

Theo báo cáo mới nhất của JLL, bất động sản nhà ở cao cấp của Hồng Kông đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ do nhu cầu sụt giảm.
Ảnh: Worldpropertyjournal

Nhu cầu sụt giảm đã khiến giá vốn của bất động sản nhà ở cao cấp giảm 8,6% so với mức đỉnh hồi quý II/2019. Tương tự như vậy, giá thuê bất động sản cao cấp đã giảm 5,8%, mức giảm mạnh nhất được ghi nhận trong cùng kỳ kể từ năm 2017.

Căng thẳng xã hội của Hồng Kông và đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại cho triển vọng kinh tế của thành phố. Khi tâm lý thị trường tiếp tục suy yếu, nhiều chủ nhà đã tiến hành giảm giá cho các tài sản giảm tải để bảo vệ lợi nhuận hoặc tái phân bổ vốn.

Mặt khác, thị trường cho thuê có phần chậm lại do số lượng lớn người nước ngoài giảm. Trong khi đây là đối tượng có nhiều nhu cầu đối với các bất động sản cao cấp.

Sự suy giảm số lượng người nước ngoài có thể được giải thích bằng việc di dời người nước ngoài trở về nước và lượng người nước ngoài giảm trong bối cảnh căng thẳng xã hội trong nửa cuối năm 2019 và sự bùng phát COVID-19 trên phạm vi toàn cầu.

Thêm vào đó, việc thu hẹp ngân sách nhà ở và xu hướng liên tục chuyển từ cho thuê theo nhóm sang cho thuê riêng lẻ sẽ tiếp tục khuyến khích người thuê lựa chọn các bất động sản phù hợp với kinh tế hơn.

Ông
Ông Nelson Wong (trái) và ông Henry Mok (phải). Ảnh: Worldpropertyjournal

Nhu cầu thuê bất động sản cao cấp đã giảm đáng kể. Với những rủi ro như mất việc làm và triển vọng suy thoái sâu hơn, thị trường bất động sản cao cấp địa phương có thể sẽ phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong ngắn hạn.

Ông Henry Mok, Giám đốc cấp cao về thị trường vốn của JLL tại Hồng Kông cho biết: "Thị trường nhà ở cao cấp luôn biến động. Các quyết định mua và bán thường phụ thuộc vào tâm lý thị trường. Mặt khác, phân khúc bình dân được thúc đẩy bởi nguồn cung và lực cầu ở Hồng Kông. Về điều này, có thể dự đoán rằng phân khúc bất động sản cao cấp sẽ chịu áp lực về giá và cho thuê nhiều hơn so với thị trường đại chúng, đặc biệt là trong giai đoạn bất ổn kinh tế này".

Ông Nelson Wong, Trưởng phòng Nghiên cứu của JLL tại Greater Trung Quốc cũng nhận xét: "Khi thị trường bất động sản cao cấp tiếp tục chậm lại, chúng tôi kỳ vọng việc cho thuê kho dự trữ sẽ tăng dần khi một số nhà cung cấp chuyển từ bán sang cho thuê".

“Giá cho thuê bất động sản cao cấp có thể phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong ngắn hạn”, ông Wong nói thêm.

* Có thể bạn quan tâm 

►Thị trường nhà ở toàn cầu vẫn sôi động trước đại dịch

Nguồn Worldpropertyjournal


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày