Bất động sản

Sẽ xây nhiều tuyến giao thông lớn dọc vùng biên Việt Nam và Campuchia

Thứ Tư | 06/08/2014 12:35

Ưu tiên kết nối giao thông tới các cặp cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, cửa khẩu có nhu cầu giao thương lớn.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu mỗi địa phương của mỗi nước tối thiểu phải có một kết nối giao thông thuận lợi để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thương mại và đầu tư.

Những nội dung đáng chú ý này cũng là tinh thần chính của Quy hoạch tổng thể kết nối mạng lưới giao thông vùng biên giữa Việt Nam và Campuchia đang được Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải (TDSI) xây dựng.

Theo báo cáo mới nhất của TDSI, Đề án quy hoạch tổng thể kết nối mạng lưới giao thông vùng biên giữa Việt Nam và Campuchia có mục tiêu đánh giá hiện trang đấu nối giao thông giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia về mức độ đáp ứng nhu cầu giao thông và chủ trương hợp tác của 2 nước.

Phạm vi nghiên cứu của Đề án trực tiếp gồm các tỉnh giáp biên giới giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia.

Đề án cho thấy, tiêu chí nối mạng giao thông tập trung vào việc kết nối giao thông đường bộ giữa 2 nước; xây dựng mới, nâng cấp đường, cầu, các công trình đường bộ để tạo điều kiện thuận lợi giao thương giữa 2 nước, đặc biệt là các địa phương giáp ranh;

Ưu tiên kết nối giao thông tới các cặp cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, cửa khẩu có nhu cầu giao thương lớn.

Mỗi địa phương của mỗi nước tối thiểu phải có một kết nối giao thông thuận lợi để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, đầu tư phát triển và quan hệ hữu nghị hợp tác hai bên.

Bộ Giao thông vận tải vừa có yêu cầu đến 20/8 tới đây, TDSI phải hoàn thành xong đề án này để sớm đưa vào thực hiện.

Nguồn Bizlive


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày