Bất động sản

TPHCM phải xây dựng lại bảng giá đất theo khung mới

Thứ Ba | 16/12/2014 14:44

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP cho rằng, TP.HCM cần thêm thời gian để nghiên cứu, xây dựng bảng giá đất phù hợp với thực tế.

“Ban chỉ đạo xây dựng bảng giá đất phải làm lại bảng giá đất theo đúng tinh thần của khung giá đất mà Chính phủ vừa ban hành” - ngày 15-12, UBND TP.HCM chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở TN&MT và các sở, ngành liên quan về xây dựng bảng giá đất năm 2015.

Trước đó, Sở TN&MT đã trình UBND TP phương án xây dựng bảng giá đất năm 2015. Bảng giá này cơ bản không có nhiều thay đổi so với bảng giá đất năm 2014 mà chỉ điều chỉnh, bổ sung, cập nhật biến động về giá đất tại một số tuyến đường mới mở.

Theo Sở TN&MT, phương án này được áp dụng theo khung giá đất cũ (đất ở thấp nhất là 110.000 đồng/m2, cao nhất 81 triệu đồng/m2) vì Nghị định 104 quy định về khung giá đất ban hành tháng 11 có hiệu lực vào ngày 29-12, trong khi công tác xây dựng bảng giá đất của TP.HCM thời điểm này gần như hoàn tất.

Tuy nhiên, tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP, cho rằng Luật Đất đai mới có hiệu lực từ ngày 1-7-2014 thi hành chưa được bao lâu. Nghị định về khung giá đất vẫn còn nhiều quy định mới mẻ với việc xác định giá đất để xây dựng bảng giá đất năm 2015. Do đó, TP.HCM cần thêm thời gian để nghiên cứu, xây dựng bảng giá đất phù hợp với thực tế. HĐND TP sẽ tổ chức một kỳ họp chuyên đề riêng về bảng giá đất để các đại biểu thảo luận, cho ý kiến thống nhất về khung giá đất trên địa bàn TP và xem xét thông qua vào kỳ họp tiếp theo đầu năm 2015.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày