Bất động sản

Xin chuyển đổi VP6 Linh Đàm sang nhà xã hội

Thứ Năm | 19/09/2013 12:47

Dự án VP6 Linh Đàm đang được chủ đầu tư xin chuyển từ nhà thương mại sang xã hội với quy mô 41 tầng, tăng 16 tầng so với quy hoạch cũ.
Trao đổi ngày 19/9, ông Lê Thanh Thản - Giám đốc Công ty Xây dựng số I Lai Châu cho biết, đơn vị này đang làm thủ tục xin chuyển đổi dự án VP6 Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) sang nhà ở xã hội. Hồ sơ đã được nộp cho Bộ Xây dựng xem xét, phê duyệt. Tuy nhiên, ông Thản cũng cho biết, chưa nhận được phản hồi từ cơ quan quản lý.

Khu đất xây dự án VP6 có diện tích hơn 2.600 m2, trước đây thuộc sở hữu của công ty cổ phần Coma 18. Gần đây, đơn vị này chuyển nhượng dự án này cho Công ty Xây dựng số I Lai Châu.

Theo quy hoạch cũ, đây là tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở cao tầng VP6 - Bán đảo Linh Đàm được xây dựng 25 tầng, cung cấp chỗ ở cho khoảng 400 hộ dân. Tuy nhiên, theo hồ sơ xin chuyển đổi của doanh nghiệp, số căn hộ tại đây sẽ tăng lên hơn 1.000.

Tại Linh Đàm, doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản đang xây dựng dự án VP3 và VP5 Linh Đàm. Trong đợt mở bán gần đây của tòa nhà VP5, đơn vị này bị vướng vào nghi án đẩy giá chênh lên gần 300 triệu đồng mỗi căn. Sau đó, Bộ Xây dựng và các cơ quan chức năng đã phải vào cuộc làm rõ thông tin trên. Tuy nhiên, đến nay kết luận cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày