Công Nghệ

Cerberus Esports lập 6 kỷ lục cho Việt Nam và châu Á- Thái Bình Dương tại PGC Dubai 2022

Quỳnh Như Thứ Sáu | 25/11/2022 20:32

Cerberus đã thể hiện phong độ thi đấu tốt, liên tục có những chiến thắng quan trọng. Ảnh: Cerberus Esports.

Cerberus Esports lập liên tiếp 6 kỷ lục cho Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC) tại PGC Dubai 2022 và đem về 3,78 tỉ đồng tiền thường.
Cerberus đã thể hiện phong độ thi đấu tốt, liên tục có những chiến thắng quan trọng. Ảnh: Cerberus Esports.

Cerberus Esports tạo nên kỷ lục cho Việt Nam cũng như khu vực APAC sau khi giành hạng 6 tại PGC 2022 - Chung Kết Thế Giới của bộ môn PUBG. Với thành tích này, Cerberus đem về tổng cộng 3,78 tỉ VNĐ tiền thưởng sau một tháng thi đấu tại Dubai.  

Cerberus Esports đến với PGC 2022 dưới tư cách là đội tuyển có độ tuổi trung bình nhỏ nhất - 19,6 tuổi. Bên cạnh đó, Cerberus cũng là một trong những đội tuyển chưa từng có kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường quốc tế. Chính vì những lý do này, Cerberus bắt đầu mùa giải với kỳ vọng thấp đến từ những chuyên gia quốc tế. Twire.gg đã đánh giá Cerberus sẽ kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 19.

Trang Twire.gg đánh giá Cerberus xếp hạng 19/32 trước khi giải đấu bắt đầu
Trang Twire.gg đánh giá Cerberus xếp hạng 19/32 trước khi giải đấu bắt đầu. Ảnh: Cerberus Esports

Tuy nhiên, vượt qua tất cả những điều đó, Cerberus đã thi đấu vượt ngoài kỳ vọng của khán giả. Ngay từ vòng bảng, Cerberus đã thể hiện phong độ thi đấu tốt, liên tục có những chiến thắng quan trọng, đưa Thần Khuyển tiến vào vòng Chung Kết Tổng của giải đấu. Tại đây, các chàng trai trẻ đã thu về 114 điểm và chính thức trở thành đội tuyển xếp hạng 6 toàn thế giới, đồng thời lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho Việt Nam cũng như khu vực APAC.

Cụ thể, những kỷ lục đó là: 

  • Là đội tuyển Việt Nam xếp hạng cao nhất lịch sử tại PGC
  • Là đội tuyển khu vực APAC có xếp hạng cao nhất lịch sử tại PGC
  • Là đội tuyển Việt Nam giành được nhiều tiền thưởng nhất lịch sử tại giải đấu chính thức của PUBG Esports
  • Là 1 trong 2 đội tuyển Việt Nam đầu tiên lọt vào Chung Kết Tổng của PGC
  • Là đội tuyển Việt Nam giành được nhiều TOP1 nhất lịch sử với 6 lần
  • Là đội tuyển Việt Nam giành nhiều kill nhất lịch sử tại PGC với 212 điểm hạ gục 
Ảnh: Cerberus Esports.

Những thành tựu này của Cerberus đã góp phần khiến dấu ấn Việt Nam tại đấu trường quốc tế ngày một đậm nét. Cùng với việc đem về 151,251 USD (tương đương 3,78 tỷ đồng) tiền thưởng, Cerberus đã chứng minh được sức mạnh của Thần Khuyển Ba Đầu cũng như tinh thần chiến đấu kiên cường của người Việt Nam dưới sự chứng kiến của khán giả trên toàn thế giới. 

 

Đây là bước đệm vô cùng quan trọng cho các tuyển thủ trẻ cũng như ban quản lý để từ đó học hỏi, rút kinh nghiệm và phát triển hơn cho tương lai. Và đồng thời, thành tích thế giới này cũng là cơ hội lớn cho Cerberus khi Krafton - công ty phát hành tựa game PUBG, công bố kế hoạch Đội Tuyển Đối Tác Toàn Cầu vào năm 2023. 

Ông Michael Minsoo Chung - Giám đốc Vận hành Cerberus Esports, chia sẻ: “Việc những tuyển thủ chỉ mới 18-20 tuổi của chúng tôi có thể lập được những kỷ lục như thế đã chứng minh Cerberus có tiềm năng lớn. Chúng tôi tự tin sẽ giữ vững vị trí là một trong những đội tuyển thể thao điện tử dẫn đầu tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi sau thành tựu này sẽ là không ngừng cố gắng để làm được những điều to lớn hơn trong tương lai. Chúng tôi cũng vô cùng kỳ vọng vào việc trở thành đội tuyển sẽ đem về cơ hội phát triển vượt bậc hơn cho thể thao điện tử Việt Nam”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày