Công Nghệ

CyberAgent Capital và KBinvest đầu tư 1 triệu USD vào WeFit

Huy Vũ Thứ Tư | 09/01/2019 14:27

Internet

CyberAgent Capital (CAC), KBInvest và một số nhà đầu tư thiên thần khác vừa rót 1 triệu USD vào WeFit, nền tảng chia sẻ phòng tập của Việt Nam.
Internet

Trước đó, WeFit cũng đã  được các quỹ đầu tư như ESP Capital, VIISA rót vốn vào năm 2017. Thành lập cuối năm 2016, WeFit hiện là đơn vị duy nhất hoạt động theo mô hình chia sẻ phòng tập tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Công ty là  nền tảng ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp cơ bản tại hơn 1,000 địa điểm ở Hà Nội và TP.HCM.

Thông qua ứng dụng của WeFit, người dùng có thể tìm kiếm và đặt lịch tại những phòng tập thể dục thể thao và các dịch vụ làm đẹp gần nhất và thuận tiện nhất. Ngược lại, các đối tác là phòng tập và dịch vụ làm đẹp cũng có thể tối ưu được chi phí vận hành của mình và gia tăng lợi nhuận thông qua lượng truy cập tới từ WeFit. Hiện tại, WeFit đang phục vụ hơn 150.000 lượt đặt chỗ mỗi tháng, đồng thời giúp các đối tác tăng trưởng trung bình 10% lợi nhuận mỗi tháng. 

Trước đó, ông Nguyễn Khôi, sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Wefit, cho biết, chiến lược của Công ty sắp tới là đa dạng dịch vụ. Trong tương lai không xa, WeFit sẽ trở thành nền tảng chia sẻ dành cho  lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Theo thống kê của Mintel và Statisca, thị trường fitness và beauty truyền thống ở Việt Nam ước tính khoảng hơn 2,5 tỷ đô và đặc biệt đang có tốc độ tăng trưởng cao trong những năm gần đây, với tốc độ khoảng 25-30%/năm.  Số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO chỉ ra rằng 16% đàn ông Việt đang ở mức béo phì năm 2015, nhiều gấp 3,2 lần 10 năm trước. Tỉ lệ béo phì ở phụ nữ cũng tăng 80% trong 10 năm qua, lên mức 24%.

Bên cạnh đó, Việt Nam lại là một trong những quốc gia có tỉ lệ vận động thuộc hàng thấp trên thế giới. Hiện nay, chỉ có 15,3% dân số Việt Nam tập thể dục nhiều hơn 30 phút một ngày, và 0,46% dân số từng tham gia hội viên của một câu lạc bộ thể thao. 

Việc tham gia của các quỹ đầu tư giàu kinh nghiệm cũng là lợi thế cho WeFit trong thời gian tới khi mà ClassPass, công ty tiên phong trong mô hình chia sẻ phòng tập của Mỹ cũng đã đánh tiếng tấn công sang thị trường Đông Nam Á sau khi gọi thành công 85 triệu USD  hồi tháng 7.2018.

Theo Techcrunch, công ty hiện khá tự tin về vị thế của mình ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, Anh. "Có vẻ như chúng tôi có thể chiếm lĩnh thế giới. Khá nhiều người đã sao chép mô hình của chúng tôi nhưng chúng tôi có danh mục đa dạng và mô hình được tinh chỉnh để phù hợp với nhiều thị trường. Trọng tâm bây giờ là đảm bảo ClassPass hoạt động ở mọi nơi. Ngay khi chúng tôi hiểu được nhu cầu của từng địa phương, chúng tôi sẽ cung cấp các danh mục phù hợp", bà Payal Kadakia, sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty nói với Techcrunch.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày