Công Nghệ

Giải pháp quà tặng công nghệ trong thời đại số hóa

Hoàng Kim Thứ Hai | 04/07/2022 08:00

Thấu hiểu nhu cầu mới và hành vi khách hàng sau đại dịch, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ - là điều kiện tiên quyết trong chiến lược chăm sóc khách hàng 4.0.

Với hơn 1,000,000 thẻ quà tặng được phát hành mỗi tháng, Got It hứa hẹn về một hệ sinh thái quà tặng giàu trải nghiệm và đa dạng trong tương lai.
Thấu hiểu nhu cầu mới và hành vi khách hàng sau đại dịch, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ - là điều kiện tiên quyết trong chiến lược chăm sóc khách hàng 4.0.

Thay đổi trong thói quen, kỳ vọng và hành vi tiêu dùng của thế hệ trẻ đặt áp lực đổi mới công nghệ lên vai các doanh nghiệp. Khi người tiêu dùng không còn kiên nhẫn chờ đợi tới giờ nhân viên làm việc để được phục vụ, doanh nghiệp buộc phải thay đổi.

Nhu cầu của Gen Z: chuộng công nghệ và tự phục vụ

Một khảo sát từ PwC Việt Nam cho biết, có đến 84% người thuộc độ tuổi Gen Z tham gia khảo sát cho biết họ có cảm nhận tích cực về vai trò của công nghệ đối với công việc của họ.

Theo báo cáo “Banking in AI” của Microsoft công bố năm nay, 90% người dùng trẻ thích trải nghiệm tự phục vụ trên các nền tảng số, đặc biệt với những thao tác đơn giản như mở thẻ, xác thực thông tin, báo lỗi giao dịch… Những ngân hàng tốt nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes bình chọn trong năm 2022 đều là những ngân hàng có mức độ áp dụng công nghệ số cao: Discovery, Axos, nbkc, Quontic.

Còn ở những ngành khác thì sao? Theo Arberden Research Group, những doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm đa kênh có thể giữ chân tới 89% người dùng ở lại với hệ sinh thái của mình, vì người dùng Gen Z có xu hướng chủ động tiếp cận dịch vụ thông qua nhiều kênh tương tác như website, ứng dụng di động hoặc tổng đài.

90% người dùng trẻ thích trải nghiệm tự phục vụ trên các nền tảng số

Thay đổi trong thói quen, kỳ vọng và hành vi tiêu dùng của thế hệ trẻ đặt áp lực đổi mới công nghệ lên vai các doanh nghiệp. Khi Gen Z không còn kiên nhẫn chờ đợi tới giờ nhân viên làm việc để được phục vụ, doanh nghiệp buộc phải thay đổi.

Đi trước đón đầu, thấu hiểu nhu cầu mới 

Sau đại dịch COVID-19, mức độ gắn liền với công nghệ của người tiêu dùng lại càng tăng cao sau một khoảng thời gian dài giãn cách xã hội và làm việc ở nhà. Có thể dễ dàng nhận ra mọi thứ tưởng như bình thường nay đều lên app và được sử dụng với tần suất nhiều hơn trước dịch: app đặt đồ ăn, app đặt người giúp việc nhà, app ví điện tử... Thói quen mua sắm online và nhu cầu thanh toán online thực sự đã chuyển đổi mạnh sau dịch.

Những thay đổi về nhu cầu mới và hành vi của người dùng ảnh hưởng đến mọi mặt của doanh nghiệp, trong đó có hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán. Tại thị trường tiêu dùng Việt Nam, các phương án chăm sóc thế hệ khách hàng trẻ Millennials và Gen Z đang là bài toán khó giải mới cho các doanh nghiệp. Những chương trình quà tặng truyền thống - vốn cồng kềnh tốn kém, khó triển khai tức thời và đòi hỏi nhiều thời gian của người tham gia, đã có dấu hiệu lỗi thời ở thời điểm hiện tại.

Nhờ đi trước đón đầu với nhiều năm chuẩn bị và không ngừng tối ưu sản phẩm, Got It sở hữu thẻ quà điện tử với nhiều tính năng nổi bật: dùng tương đương tiền mặt, khả năng tách nhỏ giá trị tùy theo nhu cầu sử dụng, sử dụng linh hoạt tại hệ thống 200+ thương hiệu đối tác Got It, áp dụng thanh toán đồng thời các chương trình ưu đãi của nhãn hàng,... 

So với phương thức tặng quà truyền thống, giải pháp quà tặng Got It tinh giản các bước triển khai chương trình quà tặng doanh nghiệp: giảm thiểu nhân sự phục vụ chiến dịch, giảm tối đa chi phí phát sinh, mở rộng triển khai đa kênh từ offline tới online. Trong thực tế, thời điểm TP.HCM giãn cách, Got It đã triển khai thành công nhiều gói quà tặng điện tử và chương trình chơi game trả thưởng online, đáp ứng nhu cầu chăm sóc nhân viên và khách hàng của đối tác doanh nghiệp. Người nhận quà cũng thuận tiện hơn trong việc sử dụng quà được tặng, đảm bảo an toàn giãn cách mà vẫn dùng quà như ý muốn. 

Khi những nhu cầu mới của thị trường phát sinh, Got It tự tin trở thành cái tên nổi bật nhất trên thị trường quà tặng điện tử.

Tặng quà cá nhân qua Zalo, phương thức tặng quà thú vị chinh phục Gen Z

Quà tặng điện tử qua ứng dụng là hình thức tặng quà không quá mới mẻ trên thế giới. Với sự lên ngôi của mạng xã hội, nhu cầu mở rộng kết nối và nuôi dưỡng các mối quan hệ, quà tặng điện tử đáp ứng mong muốn tặng quà nhanh chóng nhưng vẫn không kém phần ý nghĩa, đem đến sự tiện lợi, phù hợp với lối sống trẻ hiện đại. 

Tại Việt Nam, nơi mà giới trẻ bắt nhịp rất nhanh với xu hướng thế giới, Got It hợp tác cùng tập đoàn VNG ra mắt ứng dụng tặng quà cá nhân tích hợp cùng Zalo chat đầu tiên, đem đến một hình thức tặng quà mới nhanh chóng và tiện lợi cho hàng triệu người dùng có mặt trên Zalo. 

Got It trên Zalo cho phép tặng quà một cách tiện lợi và tức thì, trao yêu thương và quan tâm đúng lúc. Việc tặng quà trở nên tự nhiên như một cuộc trò chuyện.
Got It trên Zalo cho phép tặng quà một cách tiện lợi và tức thì, trao yêu thương và quan tâm đúng lúc. Việc tặng quà trở nên tự nhiên như một cuộc trò chuyện.

Là nhân viên văn phòng thuộc Gen Z, bạn Vân Anh chia sẻ: “Mình không lạ gì các trang web mua sắm và tặng quà, nhưng vẫn khá bất ngờ khi gần đây được người bạn tặng quà trực tiếp ngay trong ứng dụng nhắn tin Zalo. Mình ấn tượng hơn khi có thể tự đổi món quà ra món mình thích ngay trên website của nhãn hàng. So với việc phải chờ đợi nhận quà mà đôi khi không nhận được món quà như ý, gửi và nhận quà kiểu này khiến mình rất thích thú”.

Với hơn 1,000,000 thẻ quà tặng được phát hành mỗi tháng, Got It hứa hẹn về một hệ sinh thái quà tặng giàu trải nghiệm và đa dạng trong tương lai.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày