Công Nghệ

Grab sẽ đầu tư lớn vào thị trường Việt Nam?

Trang Lê Thứ Ba | 27/08/2019 08:15

Nguồn ảnh: CNN

Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho hay hãng này dự định đầu tư hàng trăm triệu USD để phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Nguồn ảnh: CNN

Chia sẻ với Reuters, ông Ming Maa cho hay Grab rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Theo ông Ming Maa, cũng như Indonesia, nhiều người tiêu dùng thuộc giới trẻ và tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động và các trang web để tiếp cận và sử dụng nhiều loại hình dịch vụ khác nhau.

Ông Ming Maa cho hay Grab dự định đầu tư hàng trăm triệu USD để phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, song không cung cấp chi tiết về kế hoạch đầu tư này.

Grab se dau tu lon vao thi truong Viet Nam?
Chủ tịch của Grab Ming Maa. Ảnh: Reuters

Việt Nam đứng thứ ba hoặc thứ tư trong số các thị trường hàng đầu của Grab, Maa cho biết.

Bằng cách tung ra một loạt các dịch vụ hàng ngày với nhiều mức giá khác nhau, ông Maa tự tin về việc Grab duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Grab cũng đang đặt cược vào hoạt động thanh toán của mình để thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ tài chính. Ông Maa nói thêm rằng việc phát triển ví thanh toán di động đã mang đến cho Grab dữ liệu về khách hàng và tài xế trong mạng lưới của mình.

Ông Maa cho biết Grab cũng quan tâm đến việc xin giấy phép ngân hàng số tại Singapore, nơi ngân hàng trung ương đã công bố kế hoạch phát hành tối đa năm giấy phép ngân hàng trực tuyến và dự kiến ​​sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết trong vài tuần nữa.

"Bằng cách sử dụng các lực lượng giảm phát (deflationay forces) như ngân hàng số, chúng tôi có thể cung cấp các bộ dịch vụ tài chính tương tự với chi phí thấp hơn nhiều so với những gì các ngân hàng truyền thống có thể cung cấp", ông Maa chia sẻ.

Sự quan tâm của Grab đối với tài chính số cho thấy các công ty phi ngân hàng ở châu Á đang dần trở thành đối thủ tiềm năng với các ngân hàng truyền thống, bằng cách tận dụng cơ sở dữ liệu công nghệ và người dùng của họ để cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ.

Grab có giá trị bao nhiêu?

Financial Times: Grab đang đối mặt thách thức lớn tại Việt Nam

Nguồn Reuter


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày