Công Nghệ

Microsoft sẽ mở lại trụ sở chính vào ngày 28/2

Bảo Trung Thứ Tư | 16/02/2022 10:19

Quyết định của Microsoft báo hiệu niềm tin rằng giai đoạn tồi tệ nhất của COVID-19 và sự gia tăng của biến thể Omicron đã qua đi.

Một số công ty như Microsoft dự kiến sẽ mở lại các văn phòng và yêu cầu nhân viên tới làm việc
Quyết định của Microsoft báo hiệu niềm tin rằng giai đoạn tồi tệ nhất của COVID-19 và sự gia tăng của biến thể Omicron đã qua đi.

Microsoft cuối cùng đã sẵn sàng cho mở lại các văn phòng chính sau hai năm đóng cửa liên quan đến đại dịch COVID-19. Công ty hiện đang có kế hoạch mở cửa trở lại làm việc tại bang Washington bắt đầu từ ngày 28/2.

Tại thời điểm đó, các cơ sở vật chất và dịch vụ cũng sẽ hoàn toàn mở cửa cho người lao động cũng như du khách đến thăm quan. Kể từ ngày 28/2, nhân viên Microsoft sẽ có 30 ngày để điều chỉnh lịch làm việc mà họ đã chọn hay do quản lý sắp xếp, cho dù đó là làm việc trực tiếp, từ xa hay kết hợp.

Các văn phòng tại Khu vực Vịnh San Francisco của California cũng sẽ mở cửa bắt đầu từ ngày 28/2. Các văn phòng khác của Hoa Kỳ sẽ tuân theo "nếu điều kiện cho phép", theo Microsoft.

Microsoft cho biết lý do ra quyết định là do tỷ lệ tiêm chủng đã ở mức cao cũng như số ca nhập viện và tử vong đã giảm xuống. Microsoft cho biết, việc test COVID-19 cũng sẽ tuân thủ theo hướng dẫn của chính phủ.

 

Một số công ty như Microsoft cũng đang dự kiến mở lại. Meta (Facebook) hiện đang nhắm đến ngày 28/3 sẽ mở cửa lại văn phòng. Amazon đang bỏ dần quy định đeo khẩu trang đối với công nhân kho hàng đã được tiêm phòng đầy đủ và cũng nới lỏng các yêu cầu làm việc trực tiếp đối với nhân viên văn phòng. Công ty cũng cắt dần các gói hỗ trợ nghỉ có lương cho những công nhân chưa được tiêm chủng COVID-19. Trong khi đó, Apple vẫn đang trì hoãn vô thời hạn việc mở lại này.

Quyết định của Microsoft báo hiệu niềm tin rằng giai đoạn tồi tệ nhất của COVID-19 và sự gia tăng của biến thể Omicron đã qua đi. Tuy nhiên, điều này cũng nói lên rằng không thể chỉ có làm việc từ xa thông qua các công cụ của Microsoft như Teams mãi được. Công ty hiện đang chuẩn bị cho tương lai một văn phòng hỗn hợp, không có nhiều áp lực phải ở tại văn phòng và những người quay lại có thể thấy văn phòng thông thoáng hơn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày