Công Nghệ

OPPO F5 thành công khởi đầu cho một hành trình mới

Nam Thụ Thứ Năm | 16/11/2017 13:38

15.000 đơn hàng sau 3 ngày, hơn 37.000 đơn hàng sau 7 ngày pre-order trong đó có gần 30.000 đơn hàng đặt cọc.

15.000 đơn hàng sau 3 ngày, hơn 37.000 đơn hàng sau 7 ngày pre-order trong đó có gần 30.000 đơn hàng đặt cọc, OPPO F5 đã bất ngờ mở ra một chương mới cho điện thoại màn hình tràn tầm trung, kích thích thị trường và mở ra hành trình mới cho hãng trong thời điểm mua sắm cuối năm.

Cứ mỗi lần OPPO triển khai một sản phẩm mới tại Việt Nam, dường như một cuộc đua lại được dấy lên sau đó, kể cả khi hãng này không phải tiên phong trong công nghệ ấy. Trước đó, OPPO đã từng thành công khi tạo ra xu hướng selfie và đem nhiều công nghệ (làm đẹp, góc rộng …) vào sản phẩm F series của mình, đồng thời kích thích một cuộc đua giữa các hãng, và tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn các dòng máy tầm trung cho người dùng.

OPPO F5 được xem là chiếc điện thoại của sự thay đổi như phiếm F5 với tính năng refresh, làm mới trong tin học. OPPO F5 không phải là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình tràn nhưng ở phân khúc tầm trung, bằng số lượng bán ra của mình, F5 sẽ tạo ra một xu hướng sử dụng. Cũng như OPPO sẽ áp dụng công nghệ này cho các dải sản phẩm tầm trung của mình và kích thích các hãng khác “đua theo”, giúp thị trường sôi động, người dùng hưởng lợi.

OPPO F5 thanh cong khoi dau cho mot hanh trinh moi
Người dùng đến nhận máy F5 trong ngày mở bán

Màn hình tràn từ các máy cao cấp của Samsung, luôn ở một mức giá cao ngất, đặc quyền sử dụng của phân khúc nhiều tiền. Khi được đưa xuống tầm trung, các sản phầm này cũng chưa được đón chào thật sự. Trước đó, thị trường có Huawei Nova 2i phải mất 10 ngày để có thể hoàn tất số đơn đặt hàng 5.000 máy. Hãng dẫn đầu thị phần tại thị trường Việt Nam là Samsung thì lại không có sản phẩm nào tương tự ở mức giá 7 – 8 triệu đồng. Chỉ khi F5 xuất hiện cùng số lượng đặt hàng cao ngất và số lượng máy bán ra cực cao (gần 17.000 máy trong ngày mở bán), màn hình tràn mới chính thức được định danh ở phân khúc tầm trung và dự báo sẽ mở ra một cuộc đua xu hướng sắp tới.

Sức hút của OPPO vẫn là một trường hợp thành công rất khác biệt tại thị trường Việt Nam. Một sản phẩm nặng ký ở phân khúc tầm trung năm nay là Samsung Galaxy J7 Pro đã phải mất 3 tuần cho đặt hàng trước để có 16.578 đơn hàng, con số này OPPO F5 đã đạt được chỉ trong vòng 3 ngày mở đặt hàng trước. Thành công ấy có thể lý giải bằng nhiều lý do, nhưng nguyên nhân chính hẳn là chính vì F5 là một sản phẩm tốt và đáng kỳ vọng của nhiều người. 

OPPO F5 thanh cong khoi dau cho mot hanh trinh moi
F5 được người dùng chào đón nhờ “phổ cập” xu hướng màn hình tràn

Bên cạnh đó, ngoài phần cứng với chip 8 nhân, 4GB RAM, 32GB ROM, OPPO F5 còn trang bị những tính năng thời thượng như mở khoá bằng khuôn mặt Facial Unlock, selfie và làm đẹp với  trí tuệ nhân tạo A.I có khả năng học hỏi (thông qua 2 bước tổng hợp phân tích rồi tinh chỉnh) khiến mỗi bức ảnh chụp là một tấm chân dung đẹp chân thực, có thể tạo thành xu hướng selfie mới cho người dùng trẻ.

Tuy nhiên, thành công của F5 chỉ là sự khởi đầu. Khi đã có F5 là hạt nhân khuấy động được thị trường đang êm đềm, OPPO sẽ trải thảm cho người dùng bằng một chuỗi sản phẩm cùng một hình thức ở nhiều phân khúc khác nhau. Tại các cửa hàng hiện nay, có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh sản phẩm F5 xuất hiện với các phiên bản F5 6GB, F5 và F5 Youth. Dải sản phẩm F5 này chính là để đáp ứng các khách hàng có năng lực tài chính cao hơn hay thấp hơn chút xíu so với mức giá 6.990.000 đồng của F5, để tất cả đều có thể sở hữu chiếc máy màn hình tràn, Selfie A.I đẹp chân thực.

OPPO F5 thanh cong khoi dau cho mot hanh trinh moi
Dải sản phẩm màn hình tràn của OPPO

Đã tạo được xu hướng, OPPO sẽ không đứng ngoài cuộc xu hướng ấy, và vì thế, thị trường smartphone tầm trung cuối năm sẽ thêm thú vị với cuộc đua xu hướng và chiều chuộng khách hàng này. Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing OPPO Việt Nam cho biết, “OPPO F5 đạt được thành công nhờ vào sự thay đổi và #refresh toàn diện về mặt sản phẩm. Các cải tiến về công nghệ chưa chắc được đón nhận nếu điều đó không thực sự đem lại trải nghiệm tốt hay đáp ứng nhu cầu của người dùng. F5 chỉ là bước khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm, OPPO đang chuẩn bị cho ra mắt hàng loạt máy mới, dẫn đầu xu hướng màn hình tràn ở phân khúc tầm trung. Thị trường cuối năm 2017 và cận Tết chắc chắn sẽ còn tăng trưởng sôi động. Vì thế, trong những tháng tiếp theo, chúng tôi hứa hẹn đem đến một chuỗi sản phẩm hoàn hảo, đưa những xu hướng công nghệ cao cấp đến gần hơn với đại đa số người dùng”. Lời hứa ấy cho thấy, OPPO sẽ có sản phẩm tốt và các chương trình kích cầu thú vị sắp tới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày