Công Nghệ

Tablet và smartphone "lấn át" các thiết bị chơi game

Thứ Bảy | 09/06/2012 21:59

Số lượng bộ chơi game cầm tay mà Sony và Nintendo xuất xưởng năm 2013 giảm 20% so với năm 2008 còn 38 triệu bộ.
Vừa qua, hãng nghiên cứu ABI Research đã công bố kết quả khảo sát mới nhất của họ cho thấy các mẫu thiết bị là xu hướng hiện nay gồm máy tính bảng và điện thoại thông minh đang "bóp nghẹt" đường sống của các bộ chơi game cầm tay.

ABI Research thấy rằng hai hãng game hàng đầu là Sony và Nintendo đều đang phải đối mặt với sự lấn át mạnh mẽ đến từ máy tính bảng và điện thoại thông minh trong lĩnh vực chơi game.

Cả hai công ty này được kỳ vọng sẽ xuất xưởng hơn 38 triệu bộ chơi game cầm tay trong năm 2013, kết quả thấp hơn nhiều so với thời kỳ cao điểm 47 triệu đơn vị sản phẩm hồi năm 2008.

Chưa dừng lại, ABI Research dự đoán rằng thành tích tiêu thụ trên sẽ còn tiếp tục giảm mạnh sau năm 2013, trong khi lượng bán điện thoại thông mình và máy tính bảng lại liên tiếp tăng lên.

Nhà phân tích cao cấp Michael Inouye của ABI Research cho biết, các thiết bị di động cá nhân sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với những bộ chơi game, do vậy, loại thiết bị chuyên dùng để chơi game sẽ bị thu hẹp vào phân khúc thị trường gồm các game thủ chuyên nghiệp và những người không muốn dùng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để giải trí.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày