Công Nghệ

Thế giới sẽ trông như thế nào nếu chúng ta thấy được các tín hiệu di động?

Chủ Nhật | 15/12/2013 15:53

Trong không gian xung quanh chúng ta hiện đang có hàng nghìn những tín hiệu được truyền đi mỗi giây, có điều chúng ta không hề nhìn thấy chúng.
Ảnh
Cận cạnh thành phố New York với các trạm phát di động đặt trên nóc những tòa cao ốc

Nghệ sĩ và nhà nghiên cứu Nickolay Lamm mới đây đã cho chúng ta thấy được một thế giới mà chúng ta có thể thấy được các tín hiệu phát ra từ những thiết bị và trạm di động. Và công trình của Lamm rất đáng kinh ngạc, không chỉ bởi những màu sắc lạ kì mà còn vì những biện pháp mà ông sử dụng để phác họa cho chúng ta thấy được sóng di động ra sao.

Một lưới bao gồm các đa giác 6 mặt được vẽ ra với trạm phát sóng nằm ở trung tâm. Mỗi khu vực mà anten có thể phát xạ thì có nhiều người dùng trong đó với các tần số khác nhau. Những tính hiệu này sẽ kết hợp lại để tạo nên một màu sắc nhất định, và khi di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác thì màu sắc cũng đổi theo. Sự kết hợp nói trên không phải là cố định mà nó thay đổi rất nhanh theo thời gian bởi vì cứ một người gọi điện thì lại được cấp một kênh liên lạc khác. Tuy nhiên, nếu bạn chụp nhanh tất cả những thay đổi đó thì bạn sẽ thấy được những màu sắc đẹp mắt như các ảnh trong bài. Ở những khu vực gần trung tâm thành phố thì có nhiều người sử dụng điện thoại hơn, các trạm phát cũng nhỏ hơn nhưng mật độ thì dày đặc hơn.Lamm giải thích

Sau đây là thành quả của Lamm:
Ảnh
Một trạm phát sóng di động diện rộng đặt trên đỉnh ngọn núi có chữ Hollywood
Ảnh
Trên nóc tòa nhà Herbert C. Hoover ở Washington D.C cũng có
Ảnh
Còn đây là mạng di động ở khu thành phố Chicago, thật là lung linh
Ảnh
Điện Capitol, nơi quốc hội Mỹ họp hành, được giả lập với hai trạm phát lớn

Theo Tinhte/Gizmodo

Nguồn Thông Tin Công Nghệ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày