Cửa sổ quản trị

Triệu phú tự thân chia sẻ 5 mẹo để xây dựng nguồn thu nhập triệu USD

Phùng Mỹ Thứ Bảy | 19/12/2020 08:00

Mẹo để xây dựng nguồn thu nhập triệu USD. Ảnh: CNBC.

Nếu thời gian là nguồn lực hữu hạn, con đường tốt nhất để đạt được một triệu USD là tạo tài sản trí tuệ.
Mẹo để xây dựng nguồn thu nhập triệu USD. Ảnh: CNBC.

Theo CNBC, vốn không phải là một học sinh gương mẫu, anh Ben Simkin đã bị đuổi khỏi trường trung học vì hack hệ thống máy tính năm 16 tuổi. Năm 20 tuổi, lập trình viên máy tính tự học này đã thành lập một công ty phần mềm và công nghệ thông tin được bán với giá 7 con số.

Người sáng lập BusinessNET Ben Simkin. Ảnh: CNBC.
Người sáng lập BusinessNET Ben Simkin. Ảnh: CNBC.

Hai thập niên trôi qua, triệu phú tự thân người Úc Ben Simkin là người sáng lập BusinessNET, một doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến với doanh thu 2 tỉ USD và chương trình lãnh đạo doanh nghiệp Mastermind.

Đây là 5 bài học mà triệu phú Ben Simkin đã học được về cách tạo ra một triệu USD.

1. Tạo nội dung

Hầu hết các công việc đều đòi hỏi một sự đánh đổi cơ bản: Thời gian để đổi lấy tiền. Nhưng với thời gian là nguồn lực hữu hạn, con đường tốt nhất để đạt được một triệu USD là tạo tài sản trí tuệ, sau đó có thể mở rộng quy mô và bán để tạo ra dòng thu nhập liên tục, ngay cả khi không làm việc.

Anh Ben Simkin nói rằng: “Thời gian và công sức bạn bỏ ra để tạo ra một số tài sản mà bạn có thể bán đi bán lại”.

Đối với triệu phú Ben Simkin, quá trình đó liên quan đến việc áp dụng các kỹ năng phần mềm của anh ấy để xây dựng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp và tạo hội thảo trực tuyến cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. 

Những lời khuyên từ triệu phú tự thân Ben Simkin. Ảnh: INC.
Những lời khuyên từ triệu phú tự thân Ben Simkin. Ảnh: INC.

2. Phấn đấu để làm chủ

Với sự gia tăng của công nghệ, việc bán dịch vụ trên quy mô lớn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bằng cùng một biện pháp, việc bán dịch vụ đã khiến sự cạnh tranh nóng lên. Do đó, điều quan trọng hơn bao giờ hết là tìm ra một thị trường ngách và làm chủ nó.

Khi anh Ben Simkin bắt đầu vào ngành công nghệ thông tin ở tuổi thiếu niên, mọi người đều tập trung vào Microsoft. Vì vậy, thay vào đó, anh ấy chuyên về các công nghệ khác, ít người biết đến hơn, mà có thể tính phí cao.

Theo triệu phú Ben Simkin, “Những người giỏi về những gì họ làm sẽ kiếm được nhiều tiền hơn”.

3. Tập trung vào khách hàng

Theo anh Ben Simkin, cần thành thạo “kỹ năng số một” đó là khả năng kiếm khách hàng.

Vị doanh nhân người Úc cho rằng, anh đã học kỹ năng này một cách khó khăn khi bắt đầu. “Ở tuổi 20, tôi rất giỏi về máy tính, nhưng tôi không thể kiếm được khách hàng. Tôi sẽ không thể thành công trong kinh doanh nếu không có khả năng đó” anh Ben Simkin chia sẻ.

May mắn thay, hiện nay anh ấy đã có vô số sách và khóa học có sẵn để giúp đỡ. Anh Ben Simkin nói: “Đó là tất cả về việc hiểu giá trị của các kỹ năng và học cách giao tiếp hiệu quả.

4. Vượt lên trên và đi xa hơn

Sau khi đảm bảo một mạng lưới khách hàng vững chắc, bạn cần phải chứng tỏ bản thân bằng cách vượt lên trên cả mong đợi. Anh Ben Simkin chia sẻ: “Cách bạn làm những việc nhỏ có thể tạo ra tác động lớn đến cách bạn được nhìn nhận”.

Đó là một cách tiếp cận phù hợp với anh ấy từ rất sớm, khi còn là một nhà thầu cấp dưới. Triệu phú Ben Simkin nói rằng: “Tôi sẽ ở lại muộn và mọi người đã nhận ra điều đó. Sau đó, tôi được vỗ vai và được giao những hợp đồng lớn hơn vì họ tin tưởng tôi”.

5. Chấp nhận những thất bại

Cuối cùng, như với bất kỳ điều gì mới, bạn có thể phải đối mặt với những thách thức không lường trước được trên đường đi.

“Điều đó có thể khiến bạn thất vọng, nhưng điều quan trọng là học cách đặt chúng vào góc nhìn và xem chúng chỉ là một phần của cuộc hành trình”, triệu phú tự thân Ben Simkin chia sẻ.

“Thật sự dễ dàng bị thất bại đánh chìm. Nhưng khi bạn đi xa hơn, những mất mát mà cảm thấy rất lớn trong sự nghiệp ban đầu thực sự mất đi ý nghĩa. Qua nhiều thăng trầm, thực sự chỉ còn lại cách bạn phản ứng với những thất bại”.

Có thể bạn quan tâm:

Từ giáo viên thành một trong những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc nhờ kinh doanh bột giặt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày