Doanh Nhân

Tỉ phú Philippines Lucio Tan tìm cách bán tài sản cơ bản trị giá 1 tỉ USD

Minh Duy Thứ Tư | 16/09/2020 16:47

Nguồn ảnh: PN

Ông trùm kinh doanh 86 tuổi có giá trị tài sản ròng khổng lồ 2,3 tỉ USD.
Nguồn ảnh: PN

Theo Bloomberg, Ngân hàng Quốc gia Philippines (PNB) đang tìm cách thanh lý 3 bất động sản chính định giá khoảng 1 tỉ USD vào đầu năm nay. Hiện, kế hoạch vẫn chưa được các cổ đông và cơ quan quản lí thông qua.

Ngân hàng PNB vốn thuộc sở hữu của tỉ phú Lucio C. Tan. Nguồn ảnh: ABA.
Ngân hàng PNB vốn thuộc sở hữu của tỉ phú Lucio C. Tan. Nguồn ảnh: ABA.

Thuộc sở hữu của tỉ phú Lucio C. Tan, Ngân hàng PNB có kế hoạch hiện thực hóa giá trị của bất động sản rộng 10 ha dọc theo Vịnh Manila, cũng như một tòa nhà văn phòng và một khu đất đắc địa trong khu tài chính quốc gia ở thành phố Makati, Philippines. Giá trị đất ở Manila có thể giảm mạnh nhất trong thập kỷ.

Theo Giám đốc điều hành David Leechiu tại Leechiu Property Consultants Inc., ngân hàng vẫn có thể tìm thấy nhu cầu về tài sản bất chấp virus Corona. Ông David Leechiu cho rằng: “Nếu họ định giá hợp lý, họ sẽ bán được”. Ông Leechiu chốt định giá tài sản là 43,7 tỉ peso (900 triệu USD).

Không giống như hầu hết 10 người Philippines giàu nhất trong danh sách Tỉ phú thế giới năm 2020 của Forbes, tỉ phú người Philippines gốc Hoa Lucio Tan không phải sinh ra trong nhung lụa. Khởi đầu khiêm tốn của ông bắt nguồn từ khi gia đình ông chuyển từ Phúc Kiến, Trung Quốc đến Cebu, Philippines. 

Những người thân cận yêu mến gọi ông là “El Kapitan”, thăng tiến vượt bậc ông Lucio Tan trở thành người sáng lập kiêm chủ tịch của LT Group, tập đoàn hàng tỉ USD về phát triển thuốc lá, rượu mạnh, ngân hàng và bất động sản. Hiện, ông trùm kinh doanh 86 tuổi có giá trị tài sản ròng khổng lồ 2,3 tỉ USD.

 

Tuần trước, PNB cho biết: Hội đồng quản trị đã thông qua một kế hoạch về các bất động sản chính để giúp giảm các tài sản có thu nhập thấp, cải thiện doanh thu và một số phương án đang được xem xét. Không rõ liệu các đánh giá độc lập có đánh giá các đặc tính ở cấp độ này hay không trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Ngân hàng lớn thứ 5 Philippines đã cùng với các ngân hàng quốc gia khác dành nhiều tiền mặt hơn cho các khoản nợ xấu trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Trước đây, PNB thuộc sở hữu của chính phủ đã đặt thêm khoản dự phòng giảm giá là 5,1 tỉ peso (105 triệu USD) trong quý II.

Ngân hàng Quốc gia Philippines tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng và tài chính. Nó hoạt động thông qua các phân khúc: Ngân hàng Bán lẻ, Ngân hàng Doanh nghiệp, Thị trường và Ngân hàng Toàn cầu, cùng các mảng khác. PNB được thành lập vào ngày 22.7.1916 có trụ sở chính tại thành phố Pasay, Philippines.

Cổ phiếu của PNB đã giảm 0.2% vào chiều 16.9, nâng mức giảm của năm lên 30%, chỉ số ngành tài chính Philippines giảm 39%. 

Có thể bạn quan tâm:

► Chân dung tân Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày