Kiều bào

ALOV: Địa chỉ tin cậy của kiều bào

Thứ Ba | 12/02/2019 08:56

Lãnh đạo ALOV tặng hoa, chúc mừng năm mới Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường. Ảnh: TG&VN

Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thu hút kiều bào xây dựng đất nước
Lãnh đạo ALOV tặng hoa, chúc mừng năm mới Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường. Ảnh: TG&VN

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi - 2019, Ban Lãnh đạo Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) đến chúc Tết lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO).

    Tại buổi gặp gỡ Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Phú Bình khẳng định, ALOV sẵn sàng hợp tác với VUFO trong việc thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch ALOV, ông Nguyễn Phú Bình, đã chúc mừng ông Nguyễn Quốc Cường, Tân Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch mới của VUFO.

Thời gian qua, ALOV đã có nhiều hoạt động kết nối kiều bào với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, trở thành địa chỉ tin cậy của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Hội cũng tích cực kêu gọi và kết nối các tổ chức, cá nhân, doanh nhân người Việt ở nước ngoài với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước nhằm triển khai các hoạt động đầu tư; triển khai các dự án văn hóa, giáo dục và đào tạo; thực hiện các hoạt động từ thiện…

Thông qua các kênh trực thuộc Hội, như Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư, những thông tin về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã thường xuyên được Hội thường xuyên cập nhật tới kiều bào ở nước ngoài.

Đánh giá cao những kết quả mà ALOV đã đạt được trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường mong muốn Hội tăng cường mở rộng quan hệ tới gần 5 triệu kiều bào trên khắp thế giới, đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường đề nghị, bằng nhiều phương thức hoạt động khác nhau, Hội tiếp tục là cầu nối hiệu quả trong việc thu hút đầu tư của kiều bào về nước, chung tay hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, cũng như dạy tiếng Việt cho các thế hệ trẻ người Việt ở nước ngoài.

Để công tác kiều bào thu được những kết quả tốt hơn nữa, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường khẳng định Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Hội hoạt động trong thời gian tới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày