Kiều bào

Diễn đàn "Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024" sẽ diễn ra tại Paris

Tuệ Anh Thứ Hai | 04/03/2024 15:17

VGLF 2024 dự kiến chào đón 100 người Việt và gốc Việt xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia. Ảnh: VGLF

Với chủ đề “Việt Nam - Vươn mình trong biến động”, Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 - 31/3.
VGLF 2024 dự kiến chào đón 100 người Việt và gốc Việt xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia. Ảnh: VGLF

Đây là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), với mong muốn tạo lập mạng lưới những người Việt và gốc Việt thành đạt, có tầm ảnh hưởng trên khắp toàn cầu, trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó tập hợp nguồn lực và mang lại những hành động thiết thực cho đất nước.

Ông Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn quy tụ những người Việt Nam thành công, có vị trí công tác tốt, có sự ảnh hưởng và có mong muốn đóng góp nhiệt huyết cho Việt Nam”. Với những cái nhìn đa chiều, những hành động ngắn và dài hạn, thông qua những dự án cụ thể, tất cả sẽ cùng hiện thực hóa việc đánh thức tiềm lực quốc gia, nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ kinh tế, địa chính trị thế giới.

Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng lần thứ nhất (VGLF 2019) đã diễn ra thành công với chủ đề “Nâng tầm thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng lần thứ nhất (VGLF 2019) đã diễn ra thành công với chủ đề “Nâng tầm thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.

Được tổ chức lần đầu tiên vào mùa Xuân 2019, Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng lần thứ nhất (VGLF 2019) đã diễn ra thành công với chủ đề “Nâng tầm thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. VGLF 2019 đã thu hút sự tham gia của hơn 200 khách mời danh dự, hơn 20 phái đoàn Việt Nam và quốc tế, đánh dấu sự ra đời của mạng lưới người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Networks - VGLN).

Tiếp nối thành công này, VGLF 2024 sẽ chào đón 100 người Việt và gốc Việt xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia, có tầm ảnh hưởng toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực. Họ là những người con đất Việt xuất sắc, là chủ nhân các giải thưởng danh giá quốc tế, những thành tích nổi trội làm rạng danh Việt Nam; các chuyên gia, các nhà khoa học có nhiều công trình thành tựu đáng khâm phục; các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn tầm cỡ quốc tế; các văn nghệ sĩ, nhà hoạt động xã hội và không ngừng đóng góp cho sự phát triển và tên tuổi của Việt Nam trên trường quốc tế. Diễn đàn cũng vinh dự được đón tiếp đại diện của chính phủ, các cơ quan, tổ chức, truyền thông trong nước và quốc tế.

AVSE Global - Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Paris, tập hợp những trí thức, chuyên gia cấp cao, và nhà khoa học uy tín trên nhiều lĩnh vực ở phạm vi toàn cầu. Với hơn 300 nguồn lực có mặt trên hơn 20 quốc gia và làm việc thường xuyên trong các dự án chiến lược, hơn 2.000 chuyên gia hỗ trợ, và khoảng 10.000 người có thể kết nối, AVSE Global thực hiện các chương trình, dự án chiến lược thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam thông qua 12 mạng lưới chuyên gia, hơn 10 hội thảo và diễn đàn chính sách quốc tế hàng năm, hơn 20 chương trình đào tạo cấp cao, hơn 10 dự án tư vấn lớn trong đó có quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh thành, và các báo cáo chuyên ngành trên nhiều chủ đề trọng yếu như thương hiệu quốc gia, giáo dục đào tạo, chiến lược thu hút nhân tài, Kinh tế - Tài chính, quy hoạch và phát triển đô thị bền vững, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, và năng lượng.

Nguồn TTXVN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày