Kiều bào

Hội đoàn người Việt ở Malaysia tặng quà cho người nghèo trong cộng đồng

Hải Vân Thứ Năm | 09/04/2020 12:53

Các phần quà tuy không có giá trị lớn về kinh tế, nhưng thể hiện tình cảm yêu thương, sự chia sẻ của cộng đồng. Ảnh: Ban Liên lạc người Việt ở Malaysia

Ban liên lạc người Việt Nam và Câu lạc bộ phụ nữ Việt Nam tại Malaysia tặng 43 suất quà cho người Việt nghèo ở Kuala Lumpur.
Các phần quà tuy không có giá trị lớn về kinh tế, nhưng thể hiện tình cảm yêu thương, sự chia sẻ của cộng đồng. Ảnh: Ban Liên lạc người Việt ở Malaysia

Với tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong đại dịch, Ban liên lạc người Việt Nam ở Malaysia và Câu lạc bộ phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức quyên góp để giúp đỡ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Malaysia có hoàn cảnh khó khăn.

Sau thời gian kêu gọi, tính đến ngày 8.4, Ban liên lạc người Việt Nam và Câu lạc bộ phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã tiếp nhận 7.800 ringgit Malaysia, khoảng 42 triệu đồng Việt Nam.

Từ nguồn đóng góp này, đại diện Ban liên lạc người Việt Nam ở Malaysia và Câu lạc bộ phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã trao tặng 43 suất quà cho người Việt ở các khu vực Kepong, Kuchai Lama, Batu Caves thuộc Kuala Lumpur.

Mỗi phần quà bao gồm: gạo, dầu ăn, nước mắm, trứng, mỳ tôm, thuốc hạ nhiệt. Bà Trần Thị Thu Chang, Phó Ban Liên lạc người Việt Nam ở Malaysia, chia sẻ, các phần quà tuy không có giá trị lớn về kinh tế, nhưng thể hiện tình cảm yêu thương, sự chia sẻ của cộng đồng dành cho những người Việt đang gặp khó khăn ở Malaysia sớm vượt qua đại dịch.

Theo quan sát của bà Thu Chang, đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân Malaysia trong đó có người Việt sống ở đây nói riêng. Song, nhiều người Việt Nam đang sống và làm việc tại Malaysia dù lo lắng nhưng đã bình tĩnh đối mặt.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày