Kiều bào

Người Việt 4 phương (số 792)

Tuệ Anh (Tổng hợp) Thứ Hai | 29/08/2022 10:06

Ảnh: baoquocte.vn

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) vừa có buổi làm việc với doanh nhân Trần Văn Sen, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen.
Ảnh: baoquocte.vn
ALOV làm việc với  Anh hùng Lao động  Trần Văn Sen. Ảnh: T.L
ALOV làm việc với Anh hùng Lao động Trần Văn Sen. Ảnh: T.L

ALOV làm việc với Anh hùng Lao động Trần Văn Sen

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) vừa có buổi làm việc với doanh nhân Trần Văn Sen, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen. Theo đó, trong thời gian tới, 2 bên sẽ có các chương trình hợp tác. 

Trước mắt, 2 bên dự kiến vào ngày 9/9 sẽ có ngày lễ hội hằng năm của dòng họ Trần. ALOV sẽ tham gia để suy tôn những đóng góp của Triều Trần trong lịch sử và suy tôn Phật Hoàng Trần Nhân Tông, đồng thời hưởng ứng ngày Tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vừa được Chính phủ quyết định (8/9 hằng năm). Doanh nhân Trần Văn Sen và một phái đoàn dòng họ Trần cũng vừa đi thăm cộng đồng người Việt tại một số nước châu Âu, hứa sẽ hợp tác tích cực với ALOV trong công tác với người Việt Nam ở nước ngoài. 

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), đánh giá cao sự đóng góp và hợp tác của ông Trần Văn Sen trong việc hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là về đời sống văn hóa, tinh thần, giúp đồng bào ta bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, gắn bó với cội nguồn dân tộc, quê hương, đất nước.

Ngoài việc là doanh nhân thành đạt, ông Trần Văn Sen còn được biết đến là người có công khôi phục các ngành nghề truyền thống, đồng thời dành nhiều tâm huyết và nguồn lực để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc. Ông là Chủ tịch Dòng họ Trần Việt Nam, Chủ tịch Hội UNESCO Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam và được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi Mới.

Lễ Vu Lan của người Việt tại Đức
Nằm cách Berlin khoảng 300 km, chùa Đồng Tâm ở Erfurt là nơi gặp gỡ của trên 1.000 người Việt tại Erfurt nói riêng và khoảng 4.500 người sinh sống tại bang Thüringen (Đức) nói chung mỗi dịp Tết đến xuân về hay ngày rằm, tháng lễ.

Chiều 22/8, trong không khí trang nghiêm thanh tịnh, dưới sự khởi niệm của Hòa thượng Thích Đức Thắng, Chư tôn Thiền đức, cùng toàn thể đạo tràng chùa Đồng Tâm và khách mời đã cùng nhau niệm Phật cầu gia hộ trong tiết Vu Lan. Tham dự sự kiện có ông Chu Tuấn Đức, Phó Đại sứ, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức; bà Nguyễn Hồng Nhung, Trưởng ban Công tác cộng đồng.

 

Về phía chính quyền có bà Antje Tillmann, đại biểu Quốc hội Liên bang, thành viên Ủy ban Tài chính Liên bang; bà Mirjam Kruppa, đặc phái viên bang Thüringen, phụ trách các vấn đề về người nước ngoài - tị nạn hội nhập; bà Anita Pitsche, Quận trưởng quận Gispersleben, Erfurt.

Trong thời khắc đạo tràng trang nghiêm, mười phương chư Phật, hồn thiêng sông núi hội tụ, Hòa thượng Thích Đức Thắng đã ban bố pháp nhũ cho buổi lễ. Thông qua câu chuyện “Quan âm chuyện”, Hòa thượng đã thuyết giảng về ý nghĩa của ngày Vu Lan, về sự hiếu thảo của con cái đối với bậc sinh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Đại sứ Chu Tuấn Đức bày tỏ niềm vinh dự và hoan hỉ được đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tham dự Đại lễ Vu lan báo hiếu của chùa Đồng Tâm. Ông Đức cho biết đối với mỗi người Việt Nam, Đại lễ Vu lan báo hiếu có ý nghĩa vô cùng lớn, bởi đây là dịp để những người con hiểu thêm về ý nghĩa công sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ, là dịp để nhắc nhở nhớ về ông bà tổ tiên.

Festival của cộng đồng thanh niên sinh viên Việt Nam tại châu Âu
Festival Thanh niên sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ VIII vừa được tổ chức tại Cộng hòa Czech với sự tham gia của gần 200 trại sinh đến từ Pháp, Đức, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Ba Lan, Ý, Hà Lan, Áo, Romania. Festival năm nay do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Czech tổ chức, vinh dự được đón tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Thái Xuân Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, đại diện Đại sứ quán các nước Ý, Romania.

Tại Đại hội, 2 Đại sứ đều khẳng định vai trò quan trọng và then chốt của cộng đồng thanh niên sinh viên ở nước ngoài nói chung, tại châu Âu nói riêng.

Hội trại cũng nhận được Thư chúc mừng của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, hiện kim ủng hộ từ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam.

Doanh nhân kiều bào tại Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại quê hương
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) do Tiến sĩ Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA, làm Trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại các tỉnh Bến Tre, Ninh Thuận và Lâm Đồng.

Làm việc với tỉnh Bến Tre, đoàn VKBIA đã trao đổi với tỉnh về vấn đề thu hút dòng vốn nước ngoài, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ phát triển các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng; đề xuất hợp tác trong các lĩnh vực như phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp Hàn Quốc; xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Bến Tre sang thị trường Hàn Quốc.

Tại tỉnh Ninh Thuận, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam có buổi làm việc với VKBIA. Lãnh đạo tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của tỉnh về lĩnh vực năng lượng tái tạo, cảng biển, du lịch, nông nghiệp đặc thù và các dự án đang xúc tiến kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, VKBIA cũng ký kết hợp tác toàn diện cho chương trình liên kết giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao, tay nghề cao với Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

VKBIA cũng khai trương văn phòng “Chương trình Hợp tác Đào tạo và Hỗ trợ việc làm Việt - Hàn”, đặt tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc. Chương trình này sẽ tiếp tục được xây dựng và phát triển ở một số địa phương khác tại Việt Nam
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày