Kiều bào

Người Việt bốn phương

Hải Vân Thứ Hai | 06/11/2017 14:09

Hoạt động người Việt bốn phương tuần từ 30/10 - 5/11.

ALOV chủ trì tiếp thu ý kiến“Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu”

Ý tưởng gắn ngày Việt Nam với ngày Giỗ Tổ 10.3 trở thành Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu được đông đảo kiều bào đồng thuận. Ông Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), khẳng định: “ALOV hoàn toàn ủng hộ ý kiến của kiều bào. Ông cho biết, ALOV đang xây dựng lộ trình nhằm hiện thực hóa ý tưởng này”.

Nguoi Viet bon phuong

Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới. Chọn một ngày đại đoàn kết dân tộc và tôn vinh giá trị Việt là việc cần làm để bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn nền văn hiến, cốt cách dân tộc Việt Nam. Mới đây, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã đánh giá cao ý tưởng độc đáo kết nối người Việt trên toàn cầu, lan tỏa và vinh danh bản sắc Việt mà Ban vận động Đề án trình bày. Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu càng có ý nghĩa khi tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì tiếp thu các ý kiến, sớm hoàn thiện Đề án gửi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hiệp hội Người Việt tại Hungary Đại hội lần thứ 2

Đại hội lần này đã mở ra một chương mới trong củng cố tổ chức và phát triển của Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary. Các văn kiện chính thức của Đại hội lần thứ 2 đã được thông qua. Ban chấp hành mới gồm 33 Ủy viên, Ban Thường vụ gồm 11 thành viên, Ban Kiểm tra gồm 3 thành viên. Ông Vũ Quý Dương, Tổng Giám đốc Tập đoàn VIMPEX, một doanh nhân thành đạt và có uy tín trong cộng đồng người Việt tại Séc tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội. Hiệp hội ngày càng lớn mạnh phục vụ lợi ích của cộng đồng người Việt tại Séc và hướng về quê hương, đất nước, là mục tiêu Hiệp hội đề ra cho nhiệm kỳ tới.

Nguoi Viet bon phuong


Được thành lập từ 23.4.2008, Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary hoạt động phi lợi nhuận, đã tập hợp được đa số hội đoàn người Việt và rất đông người Việt tại Hungary thông qua các hoạt động. Hiệp hội đã tập hợp, đoàn kết bà con trong cộng đồng, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, giữ gìn văn hóa, bản sắc dân tộc và có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho quê hương, đất nước.

Tiến sĩ Việt nhận giải thưởng khoa học ASEAN - Mỹ 

Nguoi Viet bon phuong

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp, Đại học Quốc gia TP.HCM, đã giành được Giải thưởng Khoa học ASEAN - Mỹ trị giá 20.000USD cho nghiên cứu xuất sắc về sử dụng các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà nhằm giảm áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe ở các đô thị, theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
Giải thưởng Khoa học ASEAN - Mỹ là một trong nhiều sáng kiến của Mỹ nhằm hỗ trợ ASEAN và 10 nước thành viên. Tiến sĩ Hiệp được vinh danh tại Lễ trao giải diễn ra tại thành phố Nay Pyi Taw, Myanmar với sự có mặt của các bộ trưởng, các quan chức cấp cao ASEAN về khoa học và công nghệ.
Theo Tiến sĩ, di cư từ nông thôn ra thành thị gây nhiều áp lực cho dịch vụ chăm sóc y tế tại các thành phố lớn. Các vật liệu sinh học và thiết bị y tế “thông minh” có thể giúp chăm sóc mọi người tại nhà. Nghiên cứu của Tiến sĩ Hiệp tập trung vào các vật liệu sinh học như keo sinh học, bộ dụng cụ khâu vết thương không dùng kim có thể sử dụng dễ dàng để sơ cứu hiệu quả hơn.
Sau quá trình đô thị hóa nhanh chóng, các thành phố của ASEAN đang đối mặt với áp lực gia tăng lên cơ sở hạ tầng, hệ thống y tế và dịch vụ công, tình trạng nghèo đói, nhà ổ chuột ở đô thị và những cú sốc do thiên tai gây ra. Phó Đại diện Thường trú Phái đoàn Mỹ tại ASEAN Jane Bocklage, cho biết, Chính phủ Mỹ tự hào hỗ trợ phụ nữ các nước ASEAN, những người đang khai thác sức mạnh của khoa học, sáng tạo và công nghệ để giải quyết các thách thức đô thị.

Vinh danh người Việt trẻ xuất sắc tại Séc
Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Lễ vinh danh người trẻ Việt Nam, nhằm khuyến khích lớp trẻ tiếp tục phấn đấu làm rạng danh hình ảnh người Việt tại quốc gia này. Đây là các học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh và thanh niên đang sinh sống, học tập tại Séc đã có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, học tập năm qua. Sứ quán cũng tặng giấy khen cho các nghiên cứu sinh người Việt có công trình nghiên cứu được đánh giá cao, cũng như các thanh niên có đóng góp tích cực vào sự thành công của hoạt động cộng đồng tại Séc.
Trước đó, Hội người Việt Nam tại Séc đã đề nghị Sứ quán Việt Nam tại Séc khen thưởng cho 65 học sinh, sinh viên đạt kết quả cao năm học 2016-2017 và các cuộc thi tự nhiên, các môn thi Olympics ngoại ngữ, năng khiếu nhạc, họa, thể thao cấp tỉnh, toàn Séc và châu Âu


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày