Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 630)

Hoàng Anh Thứ Ba | 30/04/2019 14:07

Ảnh: baoquocte.vn

Đang có khoảng 40.000 người Việt Nam có công định cư ở nước ngoài, trong đó số người còn sống khoảng 29.600 người, chiếm 74%.
Ảnh: baoquocte.vn

Triển khai chính sách với người Việt có công định cư ở Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia vừa phối hợp cùng Đoàn công tác liên ngành tổ chức Hội nghị về triển khai chế độ, chính sách đối với người Việt Nam có công đang định cư tại Vương quốc Campuchia theo nghị định số 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 170/2018/TT-BQP của Bộ Quốc phòng, nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và người Việt có công định cư ở Campuchia, tờ Thế giới & Việt Nam đưa tin.

Nguoi Viet bon phuong (so 630)

Đang có khoảng 40.000 người Việt Nam có công định cư ở nước ngoài, trong đó số người còn sống khoảng 29.600 người, chiếm 74%, theo Đại tá Vũ Công Thành, Phó Phòng nghiên cứu kế hoạch tổng hợp thuộc Cục Chính sách thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại tá Công Thành nhận định, đây là lần đầu tiên nước ta thực hiện chính sách với người Việt có công định cư ở nước ngoài trong đó có Campuchia nên chưa có kinh nghiệm. Theo ông, các đối tượng thụ hưởng chính sách không nhiều nhưng định cư ở nhiều nước, ngoài khó khăn về địa lý, còn có những vấn đề liên quan đến luật pháp quốc tế và chế độ chính trị nước sở tại.

Kiều bào từ 19 quốc gia thăm biển đảo Tổ quốc lần thứ 8

Từ ngày 14-22.4, Đoàn công tác số 5 năm 2019 gồm 55 kiều bào đến từ 19 quốc gia đã thăm quân và dân tại 10 đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1/20 thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoàn đã tới thăm, giao lưu văn nghệ và tặng quà tổng giá trị 1,2 tỉ đồng cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân chủng Hải quân Việt Nam cùng các hộ dân tại đảo Sơn Ca, Sinh Tồn Đông, Tiên Nữ, Núi Le, Tốc Tan, Phan Vinh, Đá Đông, Trường Sa Đông, Đá Tây và Trường Sa.

Thăm biển đảo Tổ quốc lần thứ 8, sự kiện thường niên dành cho kiều bào do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức trong 8 năm qua. Đến thăm biển đảo Tổ quốc lần này, 55 kiều bào sẽ là những sứ giả lan tỏa tới cộng đồng ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, không chỉ là thông tin chính xác về vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng, mà trên tất cả là tình yêu đối với biển đảo quê hương.

Thời điểm thích hợp để “trình làng” chương trình học bổng

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại học Quest (QGI) thuộc Tập đoàn Quest Infosys đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục và ra mắt chương trình Học bổng Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ. Theo thỏa thuận, hằng năm, Đại học Quest sẽ cấp 15 học bổng cho sinh viên Việt Nam từ năm 2019-2021. Trong đó, có 1 học bổng miễn 100% học phí (chương trình cử nhân), 9 học bổng miễn 75% học phí và 5 học bổng miễn 60% học phí (chương trình cử nhân và thạc sĩ). Sinh viên Việt Nam muốn giành các suất học bổng này cần nộp hồ sơ qua vnemb.in@gmail.com.

Nguoi Viet bon phuong (so 630)

Chương trình Học bổng Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ được mở rộng ở các trường đại học, trên nhiều lĩnh vực và có một điểm chung, đó là sự đồng hành của Đại sứ quán Việt Nam với sinh viên Việt Nam trong suốt quá trình học tập tại Ấn Độ. Đại sứ Phạm Sanh Châu đã nhấn mạnh 4 thông điệp về giáo dục, đó là học để biết, học để làm việc, học để làm người và học để cùng chung sống, trở thành công dân toàn cầu.

Sinh viên Việt Nam dạy tiếng Việt miễn phí tại Nhật

Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Osaka (VYSA Osaka) vừa khởi động dự án lớp học tiếng Nhật miễn phí cho người Việt đang sống ở Nhật. Đây là dự án kéo dài xuyên suốt 1 năm với các lớp học được tổ chức vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật hằng tuần. Dự án có sự tham gia giảng dạy của những sinh viên Việt Nam chuyên ngành ngôn ngữ Nhật giàu kinh nghiệm, sinh sống tại Nhật cũng như sinh viên Nhật học tiếng Việt tại Đại học Osaka, theo thông báo của VYSA Osaka. Tờ Thanh Niên dẫn lời Chủ tịch VYSA Osaka Hồ An cho hay lớp học dự kiến bắt đầu vào giữa tháng 5 sau khi hoàn thành các thủ tục.

VYSA Osaka nhắm tới đối tượng là tu nghiệp sinh, những người mới sang Nhật, với năng lực tiếng Nhật cũng như hiểu biết về xã hội còn hạn chế. Tham gia lớp học, học viên không chỉ được dạy tiếng Nhật mà còn được hướng dẫn cách xử lý những vấn đề pháp luật và nhiều vấn đề khác để vượt qua khó khăn và giúp nâng cao hình ảnh cũng như nhận thức của người Việt tại Nhật.

Người Việt vào top 20 lao động nhập cư tiêu biểu tại Đài Loan

Tại buổi lễ tuyên dương nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (1.5), chị Ho Thi Trang làm việc tại Công ty sản xuất bánh ngọt Uyên Minh ở Tân Trúc hơn 5 năm và được ban quản lý đánh giá là “khó có thể thay thế”, tờ The Liberty Times đưa tin.
Thời gian qua, chị Trang đã chủ động trong công việc, thường đưa ra sáng kiến hoặc góp ý để nâng cao chất lượng cũng như tăng năng suất của nhà máy. Ngoài ra, nhờ thành thạo ngôn ngữ địa phương, chị Trang cũng hỗ trợ phiên dịch cho các lao động Việt trong Công ty.

Phát biểu nhân sự kiện này, Thị trưởng Lâm Chí Kiên của Tân Trúc cho hay, hiện có hơn 16.000 lao động nước ngoài tại Đài Loan. Ông cho biết lao động nước ngoài đến thành phố làm việc đã giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt lao động tại đây.

UAVF kêu gọi đóng góp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris

Hội cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp (UAVF) kêu gọi những người Việt Nam yêu nước Pháp đóng góp để xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris thông qua cổng tài trợ cộng đồng Fundme.vn. Toàn bộ nguồn đóng góp này sẽ được bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp để chuyển về quỹ phục dựng Nhà thờ Đức bà Paris.

Với người dân Pháp, người Việt Nam tại Pháp và những người yêu văn hóa Pháp trên thế giới, vụ hỏa hoạn Nhà thờ Đức Bà Paris được ví như “tấn thảm kịch”, xảy ra vào 18h10 ngày 15.4.2019. Nhà thờ Đức Bà đã bị hư hại nghiêm trọng sau vụ cháy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày