Kiều bào

Ra mắt diễn đàn Việt Nam – Thời Khắc Việt

Phương Linh Thứ Sáu | 26/01/2024 14:19

Bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ tại buổi ra mắt tọa đàm.

Đây là diễn đàn đa diện với các hoạt động đa dạng, sôi nổi theo 3 chủ để có quan hệ liên hoàn là Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ tại buổi ra mắt tọa đàm.

“Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt” do Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM (HPDF) xúc tiến tổ chức với sự đồng hành của Công ty Le Bros và Công ty Dentsu Redder thực hiện. 

Theo Ban Tổ chức, trong bối cảnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã lên tới 5,3 triệu người trải rộng khắp 135 quốc gia, Diễn đàn được tổ chức với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước; khuyến khích giao lưu 2 chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài và Việt Nam. Mục tiêu của Diễn đàn là chia sẻ những bài học thành công nổi bật của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, đồng thời nhận diện và khẳng định thương hiệu hình ảnh đất nước Việt Nam, phát huy căn tính Việt.

“Đây là thời khắc mà chúng ta không thể bỏ lỡ, nếu bỏ lỡ, thời cơ sẽ trôi qua và chúng ta đã đến lúc không thể cứ... bình bình mãi trên bản đồ thế giới, chúng ta phải định vị, nhận diện và khẳng định thương hiệu của đất nước Việt Nam. Chúng ta đã có thương hiệu quốc gia với các thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu đất nước lớn lao hơn và sẽ bao gồm cả các thương hiệu đó”, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch HPDF, sáng lập dự án chia sẻ. 

Bà cũng cho biết điều đáng mừng là trong suốt cuộc đời làm công tác ngoại giao (nguyên là Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và EU, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội), bà từng nhận được những cái lắc đầu, tuy nhiên khi kết nối với nhiều bên và các nhân vật, chia sẻ về ý tưởng Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt - được manh nha khởi đầu từ tháng 7/2022, bà luôn nhận được những sự ủng hộ nhiệt thành. Trong suốt thời gian hơn một năm chuẩn bị, Diễn đàn đã tiếp cận và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, góp sức của các tên tuổi là những chuyên gia, chủ doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ở đa dạng các lĩnh vực.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, 2 dự án nhánh là Khảo sát Thương hiệu Quốc gia Việt Nam & Căn tính Việt và Bản đồ Điện tử Tài năng Việt đã và đang được triển khai tích cực. Khảo sát Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Căn tính Việt được cố vấn bởi nhóm học giả chuyên môn và sự đồng hành của C+P Consulting Asia, GCOMM, Redbridge, Vietsuccess. Tới thời điểm hiện tại, Khảo sát đang bước vào giai đoạn biên soạn báo cáo tổng kết. Kết quả sẽ được công bố tại Diễn đàn.

Bản đồ Điện tử Tài năng Việt tương tác bước đầu giới thiệu những gương mặt Việt (trong và ngoài nước) thành công nổi trội trên nhiều lĩnh vực như Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà văn Nguyễn Phan Quế Mai, đạo diễn Trần Anh Hùng, đại kiện tướng vô địch cờ vua thế giới U12 Đầu Khương Duy, vận động viên huy chương Vàng Olympic bắn súng Hoàng Xuân Vinh...

Diễn đàn hướng đến sự đa dạng trong tính chất và chủ đề của các loại hoạt động như khai mạc, phiên toàn thể, thuyết trình, diễn thuyết, tọa đàm, trò chuyện về: Thương hiệu đất nước - con người Việt Nam; thương hiệu nào cho TP.HCM; khát vọng, tầm nhìn đến năm 2045; vai trò của văn hóa, công nghệ, nông nghiệp.

Ngoài ra, Diễn đàn cũng hướng đến các chủ đề khác như: Tiềm năng của thế hệ trẻ; các câu chuyện, những không gian giao lưu kết nối, biểu diễn và trưng bày thể hiện sự phong phú và đặc sắc về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của người Việt và công ty, tổ chức Việt thành công, được khu vực và thế giới ghi nhận; cơ hội và thử thách cho Việt kiều và du học sinh khi trở về; cầu nối giữa các thế hệ… Song song là các hoạt động trình diễn trực quan với sự kết hợp, giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật.

Sự kiện sẽ diễn ra vào 2 ngày 25-26/5/2024, tại Thiso Mall và phố đi bộ Nguyễn Huệ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày