Kinh Doanh

10 tháng hoạt động, Mcredit có dư nợ 1.000 tỉ đồng

Thanh Phong Thứ Bảy | 04/11/2017 11:16

Báo lãi sau 10 tháng hoạt động, thương hiệu MCredit chính thức ra mắt thị trường sau khi hoàn tất thủ tục ký kết giữa Shinsei và Ngân hàng Quân đội.

Thông tin từ Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) cho biết, sau 10 tháng hoạt động (từ tháng 12/2016), Mcredit đã kinh doanh có lãi. Tính đến 31/10/2017, Mcredit đạt dư nợ trên 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 1,1%.

MCredit cho biết hiện công ty có 800 điểm giới thiệu sản phẩm ở 30 tỉnh thành, tiếp cận đến 159.000 khách hàng. Công ty đã hợp tác với MB, Viettel, VN Post, Payoo…để mở rộng mạng lưới thanh toán thu hộ, chi hộ lên đến gần 12.784 điểm trên toàn quốc.

Kết quả hoạt động sau 10 tháng thử nghiệm có lẽ là nền tảng để 2 bên tiến đến ký kết hợp tác chính thức. Cụ thể, Mcredit chính thức hoạt động theo hình thức pháp lý của Công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên kể từ ngày 19/10/2017, tiếp nhận và kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ được xác lập bởi Công ty trước chuyển đổi (Công ty Tài chính TNHH MTV MB). Về cơ cấu cổ đông, Ngân hàng Quân Đội (MB) chiếm 50% cổ phần, Ngân hàng Shinsei chiếm 49% và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Xuân Thành chiếm 1%.

Việc hợp tác với đối tác Shinsei (Nhật Bản) là một trong bước đi quan trọng giúp MB mở rộng phân khúc khách hàng, đặc biệt là khi thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam ngày càng nở rộng. Lý giải cho việc hợp tác với Shinsei, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB cho biết Shinsei là  Tập đoàn tài chính sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại và kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng ở Nhật Bản.

“Với vai trò là Cổ đông lớn sau liên doanh, MB cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa về tiềm lực vốn, mạng lưới và các chương trình hợp tác bán chéo sản phẩm với Mcredit", ông Thái nói.

Tham vọng của Mcredit là nằm trong "Top 3 Công ty Tài chính tiêu dùng an toàn và hoạt động hiệu quả nhất, phục vụ 5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2021", bà Nguyễn Minh Châu, Thành viên cao cấp Ban điều hành, Giám đốc Khối Nguồn vốn và Kinh doanh tiền tệ MB kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Mcredit cho biết.

Cụ thể hơn, phân khúc khách hàng mục tiêu có thu nhập trung bình từ 3 - 10 triệu đồng/tháng. Các sản phẩm cung cấp là cho vay trả góp, vay tiền mặt và thẻ tín dụng. Mô hình hoạt động sẽ áp dụng theo đối tác Nhật Bản.

Hiện MB là tập đoàn tài chính đa năng bao gồm ngân hàng có mạng lưới  269 điểm giao dịch trên toàn quốc, 2 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia, 1 văn phòng đại diện tại Nga, 7 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực chứng khoán, Quản lý quỹ, quản lý nợ và khai thác tài sản, bảo hiểm, bất động sản, tài chính tiêu dùng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất, tính đến 30/9/2017, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của MB đạt 4.002 tỷ đồng (trong đó lợi nhuận riêng ngân hàng đạt 3.902 tỷ đồng),  tăng 43% so với 9 tháng năm 2016, hoàn thành 88% kế hoạch đề ra. Tổng tài sản của MB tăng 7,7% lên 276.244 tỉ đồng, tỷ lệ nợ xấu là 1,35%.

Trong giai đoạn chiến lược 2017 - 2021, MB định hướng tầm nhìn “Trở thành Ngân hàng thuận tiện nhất” với mục tiêu đến năm 2021 sẽ nằm trong Top 5 hệ thống Ngân hàng Việt Nam về hiệu quả kinh doanh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày