Kinh Doanh

Chủ tịch UBCKNN: Cuối năm có sản phẩm ETF đầu tiên trên thị trường

Thứ Sáu | 01/03/2013 08:10

Liên quan đến các công ty chứng khoán, ông Vũ Bằng cho biết, trong thời gian tới, sẽ có CTCK bị đưa vào diện kiểm soát, ngừng giao dịch.
Chiều ngày 28/2, tại buổi lễ "VN30- Một năm nhìn lại", Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước – ông Vũ Bằng đã có những chia sẻ về cải cách tới đây cho thị trường.

Sẽ có chế độ kế toán cho quỹ mở

Ông Vũ Bằng cho biết, vừa qua, Bộ Tài chính đã phối hợp với UBCKNN xây dựng chế độ kế toán cho quỹ mở. Đây là bước cải cách rất quan trọng không chỉ chế độ kế toán mà còn cả chuẩn mực kế toán.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đang xây dựng những giải pháp cụ thể về thuế, UBCKNN cũng có những đề xuất, áp dụng thúc đẩy phát triển quỹ mở. Trong bối cảnh như vậy, VN30 sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển của quỹ mở.

Sản phẩm ETF – cuối năm có sản phẩm đầu tiên trên thị trường

Theo ông Vũ Bằng, UBCKNN đã xây dựng khung pháp lý Bộ Tài chính đã ban hành, đang được triển khai, hi vọng vào cuối năm 2013 chúng ta sẽ đưa được những sản phẩm ETF đầu tiên ra thị trường.

Ông Bằng đánh giá, vai trò VN30 rất quan trọng trong hoạt động của quỹ ETF trong thời gian sắp tới, cũng như chương trình triển khai sản phẩm chứng khoán phái sinh. Dự kiến, cuối năm, UBCKNN sẽ trình Bộ Tài chính và Chính phủ đề án, dự thảo nghị định về thị trường chứng khoán phái sinh.

Chủ tịch UBCKNN còn cho biết, Bộ Tài chính cũng đang xây dựng những giải pháp cụ thể, thể chế hóa những giải pháp của Nghị quyết 01 bằng những quy định cụ thể hợp lý để đưa vào áp dụng.

Sẽ còn nhiều công ty chứng khoán đưa vào diện kiểm soát và ngừng giao dịch

Theo ông Vũ Bằng, UBCKNN sẽ tiếp tục thúc đẩy chương trình tái cấu trúc thị trường chứng khoán. Tới đây sẽ có thông tư về niêm yết được ban hành; các quy định về quỹ mở, quỹ bất động sản, quỹ ETF, các sản phẩm về căn bản đã trình Bộ Tài chính ban hành.

Liên quan đến tái cấu trúc công ty chứng khoán, khuôn khổ pháp lý tháo gỡ khó khăn tái cấu trúc căn bản đã hoàn thiện, UBCKNN đang từng bước thực hiện. Trong thời gian tới, sẽ có CTCK bị đưa vào diện kiểm soát, ngừng giao dịch. Tuy nhiên, đây là con đường tất yếu trong quá trình tái cấu trúc để giúp cho thị trường chứng khoán phát triển bền vững hơn.

Nguồn CafeF


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày