Kinh Doanh

DFS và NIA tái khai trương các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Nội Bài

Hoàng Kim Thứ Ba | 23/08/2022 10:00

Sự kiện kéo dài một tháng với nhiều ưu đãi bất ngờ cho thấy động lực lạc quan đối với thị trường hàng miễn thuế tại sân bay.

DFS, tập đoàn bán lẻ cho du khách sang trọng lớn nhất thế giới, cùng với đối tác chiến lược tại Việt Nam, Sân bay quốc tế Nội Bài (NIA) đã tổ chức lễ tái khai trương các cửa hàng miễn thuế tại các ga đến và ga đi của Sân bay Hà Nội vào ngày 26/7. Khách VIP và đối tác kinh doanh đã nhận được nhiều món quà đặc biệt khi cùng DFS và NIA tham gia lễ cắt băng khánh thành, theo dõi các tiết mục biểu diễn đặc sắc trong cửa hàng trang trí đầy hoa tươi, cũng như được thưởng thức nhiều loại rượu khác nhau.

Sự kiện này cũng đánh dấu mối quan hệ hợp tác của DFS và NIA sau 15 năm làm việc cùng nhau. Với hơn 7 cửa hàng và không gian mua sắm rộng đến 1.700m2 tại cả ga đến và ga đi, DFS phân phối hơn 200 thương hiệu cao cấp, bao gồm các nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu như Jo Malone, SK-II, Chanel, Dior, Prada, Gucci và Tiffany; những nhãn hàng rượu từ Moet Chandon, Hennessy đến Macallan với phiên bản giới hạn; nhiều hãng đồng hồ xa xỉ bao gồm Longines, kèm với nhiều phần quà mang đậm bản sắc Việt Nam.

 

Bà Andrea Crippa, Giám đốc Quản lý khu vực Nam Á của Tập đoàn DFS, chia sẻ: "Sân bay Nội Bài là sân bay lớn nhất Việt Nam, là cửa ngõ chính đón du khách đến từ mọi nơi. Trong khi đó, những cửa hàng NIA x DFS cho thấy các cam kết dành cho đối tác chiến lược, cũng như để chúng tôi tiếp tục cung cấp các dịch vụ và thương hiệu xa xỉ danh giá, đẳng cấp thế giới cho quý khách hàng”.

Sự kiện mừng tái khai trương và hợp tác giữa đôi bên sẽ kéo dài một tháng, mang đến cho du khách quốc tế lẫn trong nước nhiều ưu đãi đặc biệt cùng với chuỗi sự kiện thú vị. Từ nay đến ngày 31/8, với hóa đơn mua hàng trị giá từ 150 USD, khách hàng mua sắm tại các cửa hàng NIA x DFS tại Sân bay Quốc tế Nội Bài có thể đổi lấy các túi canvas Hanoi. Ngoài ra, khách hàng có thể thư giãn trước khi cất cánh với trải nghiệm thử rượu tại các cửa hàng.

 

Sự kiện tái khai trương các cửa hàng tại Nội Bài cũng cho thấy thị trường bán lẻ đã hồi phục và các doanh nghiệp đang tận dụng cơ hội này để thúc đẩy doanh số sau thời gian dài phải đóng cửa vì dịch bệnh. Các cửa hàng miễn thuế tại sân bay dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ lượng du khách quay trở lại Việt Nam. Ngoài doanh thu trực tiếp, các cửa hàng miễn thuế cũng trở thành động lực thu hút thêm nhiều du khách phân khúc cao cấp đến Việt Nam và lưu trú dài ngày hơn.

Adroit Market Research dự đoán, thị trường kinh doanh hàng hóa miễn thuế trên toàn cầu sẽ đạt giá trị 112,75 tỉ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) đạt 6,5%. Tại Việt Nam, với kỳ vọng hút 20 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm, ước tính doanh thu cửa hàng miễn thuế ở sân bay đạt 1 triệu USD. Để giúp thị trường này có thêm động lực, một số doanh nghiệp đang đề xuất chính sách cho phép người Việt mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày