Kinh Doanh

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh cung lương thực ra thế giới

TH Thứ Hai | 13/06/2022 10:26

Ảnh: baodautu.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia bảo hộ lương thực, các doanh nghiệp Việt đã tận dụng lợi thế này để tiến sâu vào nhiều thị trường.
Ảnh: baodautu.

Theo nhiều doanh nghiệp thực phẩm, Việt Nam đã từ lâu không còn lo ngại về an ninh lương thực, mà còn trở thành một nhà cung cấp lương thực, thực phẩm như thủy sản, gạo... có vị thế nhất định trên thế giới.

Theo Tổng cục Thủy sản, việc các doanh nghiệp tích cực giải bài toán chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư chế biến sâu… đã giúp sản phẩm ngày càng được ưa chuộng tại những thị trường khó tính, đồng thời có mức giá cao hơn.

 

Ông Trần Đình Luân, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT, đánh giá: "Các doanh nghiệp của chúng ta sau 2 năm COVID-19 đã có những thích ứng biến đổi và đưa sản phẩm chế biến của chúng ta phù hợp cho sử dụng trong các hộ gia đình mà trước đây lệ thuộc vào các hệ thống nhà hàng thì hiện nay người ta nấu ăn tại nhà. Đây là một trong những ví dụ cho sự chuyển hướng".

"Tại thị trường Mỹ, châu Âu và một số nước, đơn đặt hàng lương thực, thực phẩm chế biến tăng rất cao. Với nguồn nguyên liệu của chúng ta, hàng Việt Nam gần như là "bếp ăn" của thế giới với những nhóm hàng quen thuộc như miến, mì, thực phẩm chế biến...", bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, nhận định.

Chế biến tôm để xuất khẩu. (Ảnh: TTXVN)
Chế biến tôm để xuất khẩu. Ảnh: TTXVN.

Bộ Công Thương cho biết, sẽ bám sát biến động của kinh tế thế giới để thông tin kịp thời cho các doanh nghiệp về thị trường và cơ hội xuất khẩu. Dự kiến từ nay tới cuối năm, Cục Xúc tiến thương mại và các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài sẽ phối hợp tổ chức các phiên tư vấn xuất khẩu, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thời cơ trong thách thức.

Nguồn VTV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày