Kinh Doanh

Fed vẫn tiếp tục trì hoãn nâng lãi suất

Thứ Năm | 12/10/2017 08:11

Fortune

Một số vị quan chức muốn nhìn thấy sự tăng lên của giá cả trước khi nghĩ đến việc nâng lãi suất trong năm nay.
Fortune

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tổ chức cuộc tranh luận về việc liệu các yếu tố kìm hãm lạm phát là nhất thời hay bền vững. Một số vị quan chức muốn nhìn thấy sự tăng lên của giá cả trước khi nghĩ đến việc nâng lãi suất trong năm nay.

"Nhiều thành viên của Fed bày tỏ lo ngại rằng báo cáo lạm phát thấp trong năm nay có thể phản ánh không chỉ các yếu tố tạm thời, mà còn các yếu tố mang tính bền vững ", theo biên bản cuộc họp ngày 19- 20.9 vừa qua, vốn vừa công bố hôm 11.11 tại Washington.

Một số nhà hoạch định chính sách cho biết quyết định của họ về việc tăng lãi suất trong năm nay "sẽ phụ thuộc vào liệu dữ liệu kinh tế trong những tháng tới ", để xem liệu lạm phát đang hướng tới mức mục tiêu 2%.

Tại cuộc họp này, Fed đã giữ nguyên lãi suất quỹ liên bang và dự kiến ​​tăng lãi suất thêm một lần nữa trước cuối năm. Fed cũng thông báo cơ quan này sẽ thu hẹp bảng cân đối trị giá 4,5 nghìn tỷ USD.

Các biên bản cho thấy Fed dự báo về một đợt tăng lãi suất khác vào năm 2017 sẽ được điều chỉnh dựa trên số liệu kinh tế, vốn phải chứng minh rằng mục tiêu lạm phát có thể đạt được trong vòng vài năm tới.

"Fed khá kiên nhẫn trong việc từ bỏ chính sách nới lỏng tiền tệ, và chỉ làm điều đó khi đánh giá rằng xu hướng tăng lên của lạm phát đã được bảo đảm", các biên bản ghi nhận.

Trước khi công bố biên bản, các nhà đầu tư cho rằng khả năng Fed nâng lãi suất vào cuối năm là 78%. Các quan chức Fed dự kiến ​​tổ chức các cuộc họp kế tiếp vào ngày 31.10 và 1.11 và ngày 12-13 tháng 12.

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày