Kinh Doanh

Gazprom đã mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Thứ Năm | 30/07/2015 19:07

Ngoài các dự án hợp tác về dầu khí, Gazprom International cũng đang nghiên cứu việc thành lập liên doanh sản xuất nhiên liệu động cơ bằng khí.

Ngày 30/7, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Gazprom (Nga) do ông Kovtun Andrey, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Gazprom International làm Trưởng đoàn.

Buổi làm việc nhằm trao đổi về tiến độ triển khai thực hiện các hợp đồng dầu khí giữa Tập đoàn Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Tại buổi làm việc, ông Kovtun Andrey cho biết công ty con của tập đoàn Gazprom là Gazprom International đã mở văn phòng đại diện tại TPHCM nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Gazprom và PVN tại Việt Nam, Liên bang Nga và các nước thứ ba.

Ngoài các dự án hợp tác về dầu khí, Gazprom International cũng đang nghiên cứu việc thành lập liên doanh sản xuất nhiên liệu động cơ bằng khí.

Mới đây, một công ty con khác của tập đoàn Gazprom là Gazpromneft cho biết trong buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi, quá trình đàm phán giữa các bên liên quan trong việc mua cổ phần của Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang tiến triển thuận lợi. Theo kế hoạch, trong tháng 8/2015 tới đây, GazpromNeft sẽ có buổi thuyết trình cấp quốc gia và hội kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về vấn đề này trước khi trình lên Chính phủ Việt Nam những vấn đề liên quan.

Trường Văn

Nguồn MOIT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày