Kinh Doanh

Hà Nội đề xuất dành 10 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng dự án nước sạch nông thôn

Thứ Tư | 15/10/2014 08:14

Đây là vốn đối ứng của Hà Nội trong dự án Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn vay vốn Ngân hàng Thế giới.
UBND TP Hà Nội vừa có công văn giao sở, ngành liên quan khẩn trương kiểm tra, đề xuất giải quyết đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc sử dụng nguồn vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án nước sạch nông thôn.

Triển khai Chương trình “Nước sạch và vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng vay vốn Ngân hàng Thế giới của Hà Nội” năm 2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) xây dựng kế hoạch trong năm nay có 10.000 hộ được đấu nối sử dụng nước từ các công trình cấp nước tập trung, 2.300 hộ gia đình xây mới nhà tiêu hợp vệ sinh, 38.890 người được hưởng lợi từ các xã đạt vệ sinh toàn xã.

Năm 2015, phấn đấu có thêm 20.000 hộ được đấu nối sử dụng nước từ các công trình cấp nước tập trung, 4.660 hộ gia đình xây mới nhà tiêu hợp vệ sinh, 38.900 người được hưởng lợi từ các xã đạt vệ sinh toàn xã.

Đến nay, UBND thành phố phê duyệt 4 dự án cấp nước sạch liên xã tại các huyện: Mỹ Đức, Ba Vì, Phúc Thọ và Thanh Oai. Trong đó, dự án cấp nước sạch liên xã Ba Vì, Mỹ Đức và Phúc Thọ đã được UBND thành phố phê duyệt kế hoạch đấu thầu giai đoạn thiết kế bản vẽ thi công, tổng dự toán, dự án còn lại đang tiến hành lập kế hoạch đấu thầu trình thành phố xem xét, phê duyệt.

Các dự án cấp nước sạch liên xã tại huyện Thường Tín và Chương Mỹ đang trong giai đoạn trình phê duyệt dự án đầu tư; dự án cấp nước sạch liên xã tại huyện Mê Linh đang tiến hành lấy ý kiến các ngành trước khi trình UBND thành phố cho phép đầu tư.

Kế hoạch năm 2014 đã được UBND thành phố có quyết định phân bổ 119,2 tỷ đồng, Bộ Tài chính đã cấp kinh phí năm 2014 về tài khoản nguồn 103,2 tỷ đồng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chuyển kinh phí 100% số kinh phí do Bộ Tài chính cấp chuyển về tài khoản nhánh.

Cuối tháng 9/2014, UBND thành phố đã phê duyệt điều chỉnh 4 dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch liên xã sử dụng nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn vay vốn Ngân hàng Thế giới, trong đó có vốn đối ứng của thành phố cho công tác giải phóng mặt bằng và đền bù là 9,890 tỷ đồng.

Để các dự án hoàn thành tính đấu nối nước sử dụng năm 2015 nêu trên và có kinh phí để trả nhân dân về đền bù giải phóng mặt bằng được kịp thời, đúng tiến độ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND thành phố cho phép Sở được sử dụng nguồn kinh phí 30% vốn thành phố vay lại của trung ương năm 2014 để chi trả giải phóng mặt bằng và đền bù với số tiền 9,890 tỷ đồng...

Nguồn Theo DVO/HNP


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày