Kinh Doanh

Hà Nội sẽ xây dựng 2 nhãn hiệu lúa gạo hàng hóa chất lượng cao

Thứ Tư | 23/07/2014 08:18

Hà Nội cũng tập trung phát triển các vùng cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao.
Chiều 22/7, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Xuân Việt đã có buổi làm việc với Trung tâm Phát triển cây trồng về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ, chương trình những tháng cuối năm 2014.

Trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm đã xây dựng được 63 vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao với quy mô 5.815ha tại 11 huyện ngoại thành. Từ việc triển khai mô hình, Hà Nội đã hình thành nhiều vùng sản xuất lúa chất lượng cao, quy mô lớn.

Đối với Đề án phát triển cây ăn quả giá trị kinh tế cao, Trung tâm đã phối hợp với phòng kinh tế các huyện lựa chọn và xây dựng các vùng cây ăn quả với 15 mô hình trồng, thâm canh, chăm sóc tại 11 xã, HTX với quy mô 279ha.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp với phòng kinh tế các huyện chọn lựa và triển khai xây dựng mô hình sản xuất và tiêu thụ chè an toàn tại các xã Yên Bài, Cẩm Lĩnh, Ba Trại huyện Ba Vì; xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn; xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ; xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai với quy mô 220 ha.

Từ việc xây dựng và triển khai các mô hình, Trung tâm kết hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành xây dựng các vùng sản xuất cây ăn quả, chè theo hướng VietGap và xúc tiến xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn.

Đặc biệt, việc phát triển các vùng cây ăn quả được Trung tâm chú trọng phát triển, tính đến 20/7/2014, Trung tâm đã phối hợp với phòng kinh tế các huyện lựa chọn và xây dựng các vùng cây ăn quả giá trị kinh tế cao với 15 mô hình trồng, thâm canh, chăm sóc cây ăn quả giá trị kinh tế cao tại 11 xã, hợp tác xã với quy mô 279 ha.

Những tháng cuối năm, Trung tâm tiếp tục hoàn thành kế hoạch, mục tiêu, tiến độ các chương trình, đề án đang được triển khai. Đồng thời, tổ chức xây dựng 2 nhãn hiệu lúa gạo hàng hóa chất lượng cao ở Hà Nội; xây dựng và xác lập quyền nhãn hiệu cho bưởi đồi gò Chương Mỹ, bưởi Phúc Thọ, phật thủ Hoài Đức.

Đại diện Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội cho rằng, việc triển khai các chương trình, đề án được đã góp phần rất lớn giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập. Tuy nhiên, do vướng từ cơ chế, chính sách, nhiều chương trình, đề án triển khai gặp khó khăn, chậm so với tiến độ đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trần Xuân Việt ghi nhận và biểu dương những kết quả Trung tâm Phát triển cây trồng thực hiện được. Trung tâm cần tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để cung cấp giống, vật tư đảm bảo về mặt kỹ thuật cho nông dân và xây dựng chuỗi giá trị sản xuất - chế biến - tiêu thụ.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày