Kinh Doanh

Hãng pin mặt trời Đài Loan muốn chuyển dây chuyền sang Việt Nam

Thứ Tư | 18/01/2017 10:59

Công ty pin mặt trời lớn nhất Đài Loan đang muốn chuyển một phần dây chuyền sản xuất pin mặt trời từ Malaysia sang Việt Nam nhằm cắt giảm chi phí

Hãng pin mặt trời lớn nhất Đài Loan là Neo Solar Power (NSP) đang có kế hoạch chuyển một phần dây chuyền sản xuất từ Malaysia sang Việt Nam, theo các nguồn tin của Digitimes cho biết.

Trước đây, do nước Mỹ đánh thuế phá giá đối với các pin mặt trời (solar cells) được sản xuất tại Đài Loan, NSP đã chủ động chuyển một phần dây chuyền với công suất 200MWp từ Đài Loan sang Malaysia. Đặt tại nhà máy của đối tác TS Solartech, dây chuyền này đã bắt đầu đi vào hoạt động từ nửa sau năm 2016.

Tuy nhiên, giờ đây khi thấy chi phí sản xuất tại Việt Nam thấp hơn nhiều so với Malaysia, NSP lại định chuyển tiếp dây chuyền này từ nhà máy TS Solartech sang Việt Nam. Theo đó, dây chuyền này sẽ được đặt tại một nhà máy của Vina Cell Technology, một công ty con của Vina Solar Technology, hiện đang là đối tác sản xuất OEM cho NSP.

Như NCĐT từng đưa tin trước đây, nhà máy của Vina Solar có công suất hàng năm đạt 3.000 MWp với mục tiêu chính là sản xuất OEM các mô-đun pin mặt trời (PV modules) cung cấp cho các nhà sản xuất của Trung Quốc và Đài Loan, nhằm tránh thuế chống bán phá giá tại Mỹ và châu Âu. Hồi đầu năm 2016, Vina Solar cũng đã bắt đầu sản xuất pin mặt trời với công suất hàng năm ban đầu ở mức 200 MWp và có kế hoạch đến cuối năm 2016 mở rộng công suất lên 1.000 MWp.

Hiện tại, tổng công suất của NSP ở Đài Loan còn 1.200 MWp, trong đó có 500MWp là của các pin mặt trời loại PERC.

Tuấn Minh


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày