Kinh Doanh

Hội nghị Bộ trưởng năng lượng APEC lần thứ 11

Thứ Ba | 02/09/2014 20:58

Đoàn Việt Nam do ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu đã tham dự.
Sáng 2/9, Hội nghị Bộ trưởng năng lượng APEC lần thứ 11 đã khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc với sự tham dự của 29 Đoàn đại biểu bao gồm đại diện của 21 nền kinh tế thành viên APEC và một số tổ chức quốc tế có liên quan. Đoàn Việt Nam do ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu đã tham dự và có đóng góp cho thành công chung của Hội nghị.

Hội nghị đã tập trung thảo luận nội dung chủ yếu xoay quanh 4 vấn đề lớn như: an ninh năng lượng, trao đổi thương mại và đầu tư năng lượng, xây dựng cộng đồng năng lượng hiệu quả, bền vững và thúc đẩy phát triển các nguồn năng lượng sạch hơn.

Tại phiên thảo luận toàn thể thứ 3 có chủ đề "Hiệu quả năng lượng và Cộng đồng bền vững", Thứ trưởng Cao Quốc Hưng thay mặt đoàn Việt Nam đã trình bày tham luận về tình hình thực hiện chương trình Hiệu quả năng lượng và bảo tồn năng lượng tại Việt Nam. Trong đó, chia sẻ kinh nghiệm về tình hình thực hiện Luật Tiết kiệm và Hiệu quả năng lượng của Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh một số nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia về Hiệu quả và Tiết kiệm năng lượng như: nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, thành lập hệ thống quản lý năng lượng, hỗ trợ kỹ thuật trong một số ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng như sản xuất thép, xi-măng, phân bón..; Thực hiện Chương trình dán nhãn năng lượng; Thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiệu quả năng lượng và áp dụng các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng trong các tòa nhà và trong ngành giao thông vận tải…

Là thành viên của APEC, Việt Nam mong muốn tiếp tục được chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và cố gắng hết sức mình vì một khu vực APEC an ninh về năng lượng, phát triển xanh sạch và bền vững. Việt Nam mong muốn thu hút được nhiều hơn đầu tư từ những nước phát triển vào lĩnh vực hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

Sau một ngày thảo luận, các Bộ trưởng đã thống nhất thông qua Tuyên bố chung với nhiều nội dung quan trọng mang tính định hướng phát triển cơ bản cho ngành năng lượng trong khu vực APEC.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày