Kinh Doanh

Hơn 30 doanh nghiệp Pháp tìm kiếm hợp tác tại Việt Nam

Thứ Năm | 05/04/2012 22:30

Việt Nam muốn 2 nước tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên như năng lượng, hàng không vũ trụ, hạ tầng giao thông và nhà ở.
Ngày 4/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Federich Sanchez, Chủ tịch Quốc tế và Chủ tịch Ủy ban Việt Nam trong Hiệp hội giới chủ Pháp cùng hơn 30 doanh nghiệp Pháp đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hiện Pháp là nhà đầu tư lớn ở Châu Âu vào Việt Nam, đứng thứ 2 sau Hà Lan với 340 dự án đầu tư, tổng trị giá hơn 3 tỷ USD; nhà tài trợ lớn cho Việt Nam với cam kết 150 triệu USD trong năm 2012; đối tác thương mại lớn với kim ngạch 2,8 tỷ USD năm 2011.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, nhà đầu tư Pháp nói riêng đến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế trong các lĩnh vực ưu tiên như năng lượng, hàng không vũ trụ, hạ tầng giao thông và nhà ở.

Về phần mình, ông Federich Sanchez nhấn mạnh, Việt Nam là nước có nền kinh tế thị trường năng động, nguồn nhân lực dồi dào và vị trí địa lý thuận lợi, các doanh nghiệp Pháp sẵn sàng đầu tư vào Việt Nam và mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Pháp tìm kiếm cơ hội và đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Nguồn Báo đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày